Thế giới

Chi tiêu của các hộ gia đình Nhật Bản lần đầu tiên tăng trong 4 tháng

ClockThứ Sáu, 05/08/2022 16:38
TTH.VN - Các hộ gia đình tại Nhật Bản đã tăng chi tiêu lần đầu tiên trong 4 tháng vào tháng 6 vừa qua, khi nhu cầu đối với các dịch vụ du lịch được mở rộng, đánh dấu một dấu hiệu tích cực đối với triển vọng phục hồi rộng lớn hơn.

Châu Á đối mặt với viễn cảnh “lạm phát đình trệ”Tokyo: Giá tiêu dùng cốt lõi tăng nhanh nhất trong hơn một năm

Người dân mua sắm lương thực trong một khu chợ ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Dữ liệu được Chính phủ Nhật Bản công bố ngày hôm nay (5/8) cho thấy, mức chi tiêu đã tăng 3,5% trong tháng 6/2022 so với một năm trước đó, đánh dấu mức tăng đầu tiên kể từ tháng 1/2022, khi các hộ gia đình chi tiêu nhiều hơn cho các kỳ nghỉ qua đêm, những chuyến du lịch trọn gói, cũng như các mặt hàng ngoài trời.

Đáng chú ý, dữ liệu này cao hơn so với ước tính trung bình về mức tăng 1,5% trong một cuộc thăm dò của Hãng Thông tấn Reuters, đồng thời cũng cho thấy người dân chi tiêu nhiều hơn cho các hoạt động đi lại.

Trong khi đó, một cuộc khảo sát khu vực tư nhân hồi đầu tuần này cho thấy, tăng trưởng trong hoạt động của lĩnh vực dịch vụ đã bị đình trệ trong tháng 7 vừa qua, trong bối cảnh tình trạng lạm phát gia tăng và sự không chắc chắn về nền kinh tế toàn cầu làm ảnh hưởng đến nhu cầu.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lần đầu tiên trao giải Báo chí toàn quốc về Bình đẳng giới

Ngày 18/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Báo chí toàn quốc về Bình đẳng giới năm 2024 nhằm tổng kết và vinh danh các tác phẩm báo chí xuất sắc, đồng thời ghi nhận những đóng góp tích cực của các tập thể, cá nhân trong hoạt động truyền thông thúc đẩy bình đẳng giới thời gian vừa qua.

Lần đầu tiên trao giải Báo chí toàn quốc về Bình đẳng giới
ATIA: Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

Dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy, người dân nước này đang tiếp tục đi du lịch với số lượng kỷ lục, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng hàng đầu. ATIA cho biết chỉ riêng trong tháng 10/2024, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

ATIA Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh
Return to top