Thế giới

Công bố danh sách những đường bay bận rộn nhất thế giới năm 2023

ClockThứ Sáu, 22/12/2023 15:38
TTH.VN - Tạp chí CNN cho hay, sân bay quốc tế Changi của Singapore thường được ca ngợi là sân bay tốt nhất thế giới, và đây cũng là một trong những sân bay bận rộn nhất.

Sân bay Changi (Singapore) đặt mục tiêu là sân bay bận rộn nhấtHãng bay Việt Nam trong top 10 hãng giá rẻ an toàn nhất thế giới

 Hành khách xếp hàng làm thủ tục tại sân bay quốc tế Changi, Singapore. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, trong danh sách thường niên các đường bay quốc tế bận rộn nhất thế giới vừa được Công ty cung cấp dữ liệu du lịch OAG công bố, 3 trong số 10 đường bay dẫn đầu danh sách này là các đường bay đến Singapore, bao gồm những đường bay kết nối với Bangkok (ở vị trí thứ 8), Jakarta (ở vị trí thứ 7) và Kuala Lumpur (đứng đầu bảng).

Dữ liệu này hoàn toàn dựa trên số lượng ghế được bán trên các chuyến bay trong suốt năm 2023. Tuyến đường bay bận rộn nhất, từ thủ đô của Malaysia đến Singapore, đã có tổng cộng 4,9 triệu ghế được mua. Chuyến bay chỉ kéo dài hơn một giờ đồng hồ này được ưa chuộng bởi những hành khách thích di chuyển giữa hai quốc gia láng giềng bằng đường hàng không, hơn là di chuyển bằng ô tô.

Gần như tất cả trong số 10 tuyến đường bay bận rộn nhất đều ở châu Á và Trung Đông, ngoại trừ 1 tuyến đường bay duy nhất là chặng New York - London. OAG lưu ý, đường bay từ sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York (Mỹ) đến sân bay Heathrow ở London (Anh) là đường bay duy nhất trong top 10 có tổng công suất tăng so với năm 2019.

Châu Á cũng thống trị bảng xếp hạng các tuyến đường bay nội địa bận rộn nhất, với Nhật Bản dẫn đầu. Các chuyến bay kết nối trung tâm Tokyo với các địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng Fukuoka (một trung tâm ẩm thực lớn, và là cửa ngõ đến Hàn Quốc), Sapporo (được yêu thích với các môn thể thao mùa đông), và Okinawa (được mệnh danh là “Hawaii của Nhật Bản”) lần lượt được xếp ở vị trí thứ 2, thứ 3 và thứ 7.

Đáng chú ý, trong số 10 đường bay nội địa bận rộn nhất năm 2023, đường bay Hà Nội - TP.HCM đứng ở vị trí thứ 4.

Ngoài ra, một số tuyến đường bay bận rộn nhất kết nối những thành phố lớn ở các quốc gia lớn hơn, chẳng hạn như Trung Quốc (Bắc Kinh và Thượng Hải) và Australia (Melbourne và Sydney).

THANH NGÂN (Lược dịch từ CNN)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

Trong rất nhiều dấu ấn nổi bật của ngành du lịch năm 2023, việc khai thác các đường bay quốc tế tạo ra nhiều gam màu tươi sáng cho bức tranh du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thừa Thiên Huế hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những cột mốc mới từ lượng khách quốc tế, khi họ ngồi trên chuyến bay đáp thẳng xuống sân bay quốc tế Phú Bài.

Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế
Return to top