Thế giới

COVID-19: Anh cam kết 105 triệu bảng hỗ trợ các quốc gia dễ bị tổn thương

ClockThứ Năm, 30/12/2021 15:06
TTH.VN - Vương quốc Anh vừa cam kết khoản viện trợ khẩn cấp trị giá 105 triệu bảng Anh (tương đương 141,7 triệu USD) để hỗ trợ các quốc gia dễ bị tổn thương, đặc biệt là các quốc gia ở khu vực châu Phi, để đối phó với sự lây lan của biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 có khả năng lây nhiễm cao.

COVID-19: CDC Mỹ giảm tỷ lệ ước tính dương tính với biến thể OmicronChính phủ Anh không thêm hạn chế COVID-19 trước năm mới

Người dân ở Nam Phi được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Hãng Thông tấn Reuters ngày 30/12 dẫn nguồn tin từ Chính phủ Vương quốc Anh cho hay, khoản viện trợ này sẽ hướng tới các biện pháp làm giảm tình trạng lây nhiễm, tăng cường xét nghiệm và tăng cường các nguồn cung cấp oxy.

"Vương quốc Anh sẽ cung cấp sự hỗ trợ quan trọng giúp giải quyết sự lây lan của các biến thể mới trên khắp thế giới. Đây là chìa khóa đảm bảo tự do của chúng ta, và kết thúc đại dịch này một lần và mãi mãi", Ngoại trưởng Anh Liz Truss khẳng định trong một tuyên bố.

Theo Bộ Ngoại giao Anh, cam kết mới nhất của quốc gia này được đưa ra sau khi Vương quốc Anh đã chuyển 30 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho các quốc gia trên thế giới, như đã cam kết vào cuối năm 2021, một phần trong số 100 triệu liều vaccine mà quốc gia này đã cam kết tài trợ.

Cho đến nay, 24,6 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 đã được cung cấp cho cơ chế chia sẻ vaccine toàn cầu COVAX để phân phối cho các quốc gia; 5,5 triệu liều vaccine được chia sẻ trực tiếp với những quốc gia có nhu cầu, bao gồm Kenya, Jamaica và Indonesia.

"Vương quốc Anh đang hỗ trợ các quốc gia khác đang có nhu cầu nhất. Không ai được an toàn cho đến khi tất cả mọi người đều an toàn", bà Liz Truss nói thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top