Thế giới

Dân số New Zealand tăng mạnh nhất kể từ sau khi kết thúc Thế chiến thứ hai

ClockThứ Bảy, 17/02/2024 06:58
TTH - Cơ quan Thống kê New Zealand (SNZ) ngày 16/2 cho biết dân số nước này ước tính đã tăng 2,8% trong năm 2023 – là mức tăng lớn nhất trong một năm kể từ năm 1946, đưa tổng dân số cả nước lên 5.305.600 người.

Australia và New Zealand là hai trong số những quốc gia đón Năm mới 2024 sớm nhất thế giớiNew Zealand: Cấm điện thoại di động trong môi trường học đườngChính phủ mới của New Zealand tuyên thệ nhậm chức

 Dân số New Zealand ước tính tăng 2,8% trong năm 2023, chủ yếu do di cư ròng. Ảnh: AZN

Theo SNZ, số lượng nhập cư kỷ lục là động lực chủ yếu của sự gia tăng dân số. Lao động nước ngoài đã tràn vào New Zealand để bù đắp tình trạng thiếu lao động sau khi nước này mở cửa biên giới trở lại vào năm 2022, sau đại dịch COVID-19.

Trong tổng lượng dân số gia tăng là 145.100 người trong năm 2023, số lượng nhập cư ròng chiếm đến 126.000 người, trong khi lượng gia tăng dân số tự nhiên chỉ là 19.200 người - mức thấp nhất trong một năm dương lịch kể từ khi chuỗi dữ liệu hiện đại bắt đầu được ghi nhận.

Ngân hàng Dự trữ New Zealand hồi cuối năm ngoái cho biết tác động của tăng trưởng dân số đến nhu cầu nhà ở và chỗ ở cho thuê là “một mối lo ngại”, vì nó có thể khiến việc đưa lạm phát trở lại mức mục tiêu 1% - 3% trở nên khó khăn hơn.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ UN, Bloomberg & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Return to top