Thế giới

Đổi mới trong thời kỳ Covid-19, Indonesia phát triển tour du lịch ảo

ClockThứ Hai, 18/05/2020 17:09
Công ty tàu hoả du lịch Indonesia đã tổ chức các tour du lịch ảo trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng tại Indonesia.

ASEAN hợp nhất nỗ lực phục hồi du lịch khu vựcLượng du khách đến châu Á - Thái Bình Dương sẽ giảm 32% trong năm 2020Indonesia cấm du lịch đường hàng không và đường biển đến cuối tháng 5

Chương trình "Cuộc phiêu lưu cùng Kawisata" của công ty tàu hoả du lịch Indonesia Kawisata xây dựng các chương trình du lịch ảo, giới thiệu cho du khách các điểm đến nổi tiếng của Indonesia. Các chuyến tham quan ảo được tổ chức với mục đích đối mới để kích thích sự quan tâm của du khách đối với ngành vận tải du lịch, cũng như tìm cách tồn tại giữa sự bất ổn nền kinh tế trong thời kỳ dịch Covid-19.

Một tour du lịch ảo tới Yogyakarta: Ảnh chụp màn hình

Các tour du lịch ảo cung cấp các dịch vụ sáng tạo và hấp dẫn để lấp đầy thời gian rảnh rỗi của người dân khi phải học tập và làm việc ở nhà trong khi chính phủ áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội quy mô lớn. 

Mỗi tour du lịch lại được thiết kế theo các chương trình khác nhau. Chẳng hạn trong tour du lịch ảo mang tên "Chuyến thăm quan ảo tới Jogja huyền thoại", công ty tàu hoả du lịch Indonesia cung cấp hai gói du lịch: gói du lịch ảo bình thường có giá 25.000 Rupiahvà gói du lịch ảo kèm với một hộp bánh Bakpia truyền thống của thành phố Jogja có giá 50.000 Rupiah. Du khách sẽ cảm thấy an toàn khi tham gia chuyến thăm trực tuyến các điểm đến nổi tiếng của thành phố Jogja, đảo Java cùng gia đình trong vòng 1 giờ.

Bên cạnh đó, Công ty tàu hoả du lịch Indonesia  cũng mở ra cơ hội trở thành hướng dẫn viên du lịch trực tuyến cho các cộng tác viên. Bất kì ai muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch ảo đều có thể gửi video về các điểm đến du lịch tại nơi sinh sống của họ cho công ty tàu hoả du lịch Indonesia. Các video được lựa chọn sẽ nhận được 500.000 Rupiah và người thực hiện có cơ hội giới thiệu điểm đến hấp dẫn của địa phương mình.

Thông qua các tour du lịch ảo, Công ty tàu hoả du lịch Indonesia cũng kêu gọi du khách đóng góp giúp đỡ cho những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 10% số tiền thu được từ việc bán vé tour du lịch ảo sẽ được phân phối cho những người cần giúp đỡ trong đại dịch./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ATIA: Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

Dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy, người dân nước này đang tiếp tục đi du lịch với số lượng kỷ lục, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng hàng đầu. ATIA cho biết chỉ riêng trong tháng 10/2024, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

ATIA Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh
Thúc đẩy phát triển và khả năng phục hồi toàn cầu

Báo cáo thường niên năm 2024 của Ngân hàng Thế giới (WB) vừa công bố đã tóm tắt một năm hành động quyết liệt nhằm giải quyết những thách thức trong quá trình phát triển của thế giới. Báo cáo nêu bật những bước tiến đáng kể trong xóa đói giảm nghèo, hành động vì khí hậu, giáo dục và quan hệ đối tác toàn cầu.

Thúc đẩy phát triển và khả năng phục hồi toàn cầu
Return to top