Thế giới

Đức cam kết thúc đẩy hiệp định thương mại tự do EU - Ấn Độ

ClockChủ Nhật, 26/02/2023 07:55
TTH.VN - Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 25/2 cho biết, ông và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã cam kết việc ký kết một hiệp định thương mại tự do giữa Ấn Độ và Liên minh châu Âu (EU).

Ấn Độ và Đức cam kết cải tổ Tổ chức Thương mại Thế giớiEU, Mỹ và Ấn Độ hy vọng mối quan hệ tốt đẹp hơn với AnhEU, Ấn Độ đặt mục tiêu đạt hiệp định thương mại vào cuối năm 2023

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đang có chuyến công du tới Ấn Độ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

“Đó là một chủ đề quan trọng và cá nhân tôi sẽ tham gia”, ông Olaf Scholz khẳng định sau cuộc gặp với ông Narendra Modi ở thủ đô New Delhi (Ấn Độ).

Được biết, Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 25/2 đã tới New Delhi, bắt đầu chuyến thăm chính thức kéo dài 2 ngày đến Ấn Độ, từ ngày 25 - 26/2.

Đáng chú ý, EU và Ấn Độ đã nối lại các cuộc đàm phán nhằm thúc đẩy một hiệp định thương mại tự do hồi năm ngoái, với mục tiêu hoàn tất các cuộc đàm phán vào cuối năm 2023.

Đối với EU, một hiệp định thương mại tự do với Ấn Độ sẽ phù hợp với chiến lược tăng cường sự tham gia với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, nơi mà khối này đang hướng tới các hiệp định thương mại song phương để tận dụng sự tăng trưởng kinh tế cao hơn dự báo.

Chuyến thăm của ông Olaf Scholz cùng với một phái đoàn các doanh nghiệp lớn của Đức đã nêu bật tầm quan trọng ngày càng tăng của New Delhi đối với các cường quốc phương Tây. Cũng theo ông Olaf Scholz, các khoản đầu tư của 1.800 công ty Đức hiện có ở Ấn Độ cần được tăng lên.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về vấn đề biến đổi khí hậu; và các thành viên trong phái đoàn doanh nghiệp Đức đã ký kết các thỏa thuận trong lĩnh vực năng lượng gió, năng lượng mặt trời và hydro xanh.

Cuộc gặp lần gần đây nhất giữa Thủ tướng Đức Olaf Scholz và người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi đã diễn ra tại một hội nghị thượng đỉnh của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) hồi tháng 6 năm ngoái.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Nikkei Asia & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Return to top