Thế giới

EU giúp 30 triệu người giữ được việc làm trong năm 2020

ClockThứ Ba, 23/03/2021 09:25
Theo Reuters ngày 22-3, kế hoạch “Hỗ trợ giảm thiểu rủi ro thất nghiệp trong trường hợp khẩn cấp” (SURE) của Liên minh châu Âu (EU) đã giúp 30 triệu người tại 18 quốc gia EU giữ được việc làm trong năm 2020, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 “đóng băng” các nền kinh tế của khối.

Nghị viện châu Âu yêu cầu cải thiện dự thảo ngân sách EUEU cảnh báo về những "thiệt hại" của Brexit

Hàng chục triệu người lao động giữ được việc làm nhờ chương trình hỗ trợ của EU. Ảnh minh họa: Getty Images

Báo cáo của Ủy ban châu Âu (EC) cho biết, dựa trên kế hoạch SURE, EU đã cung cấp các khoản vay trị giá 100 tỷ euro cho chính phủ những quốc gia áp dụng các chương trình làm việc ngắn hạn nhằm giữ người lao động bằng cách trợ cấp một phần lương. 

EC tuyên bố, các khoản vay kể trên đã giúp từ 25 đến 30 triệu người tránh khỏi tình cảnh thất nghiệp. Con số này đại diện cho khoảng 1/4 tổng số người lao động được tuyển dụng tại 18 quốc gia thành viên EU hưởng lợi từ chương trình.

Phó Chủ tịch EC Valdis Dombrovskis khẳng định, sáng kiến SURE đã chứng minh được giá trị khi giúp nhiều người giữ được việc làm và hỗ trợ các doanh nghiệp trụ vững trong thời kỳ khủng hoảng.

Theo Hanoimoi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế
Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội

Tình trạng nhiều đơn vị, doanh nghiệp (DN) chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho hàng nghìn lao động với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi người lao động (NLĐ).

Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội
Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng

Để bảo đảm sức khỏe cho người lao động (NLĐ) trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, các cấp công đoàn đã chủ động tham mưu, phối hợp với doanh nghiệp (DN) triển khai nhiều biện pháp giúp NLĐ đối phó với nắng nóng.

Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng
Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Return to top