Thế giới

G7 cam kết viện trợ 5 tỷ USD cải thiện an ninh lương thực toàn cầu

ClockThứ Ba, 28/06/2022 18:24
TTH.VN - Theo thông tin mới trên trang CNA, Nhóm G7 sẽ tuyên bố cam kết viện trợ lên đến 5 tỷ USD để cải thiện an ninh lương thực toàn cầu, nhất là trong bối cảnh các nước phản ứng trước những lo ngại của các quốc gia đang phát triển về mối đe dọa nạn đói, gây nên bởi tình hình xung đột căng thẳng ở Ukraine.

G7 công bố kế hoạch cơ sở hạ tầng 600 tỷ USD cho các nước nghèoNhiều vấn đề nóng được thảo luận tại Hội nghị Thượng đỉnh G7Tổng thống Mỹ và Pháp tới Munich dự Hội nghị thượng đỉnh G7Lạm phát là mối nguy lớn nhất với các ngân hàng trung ươngĐức thông báo kế hoạch tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G7

Đại biểu các nước chụp ảnh chung tại Hội nghị thượng đỉnh G7. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Vietnam+

Cụ thể, vào ngày cuối cùng của Hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra tại Đức, quan chức cấp cao của Mỹ cho biết nước này sẽ cung cấp hơn một nửa số tiền viện trợ nêu trên. Khoản hỗ trợ này sẽ được sử dụng để triển khai nỗ lực chống lại nạn đói ở 47 quốc gia và tài trợ cho các tổ chức khu vực.

Khoảng 2 tỷ USD trong cam kết sẽ dành cho các hoạt động viện trợ nhân đạo trực tiếp, với 760 triệu USD khác sẽ dành cho “nỗ lực hỗ trợ lương thực” để “tăng cường khả năng phục hồi và năng suất của các hệ thống lương thực trên toàn thế giới”.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top