Thế giới

“Gã khổng lồ” vận tải biển Maersk chuẩn bị nối lại hoạt động ở Biển Đỏ

ClockThứ Ba, 26/12/2023 09:46
TTH - Theo tin từ Reuters, hãng vận tải biển khổng lồ của Đan Mạch Maersk đang chuẩn bị nối lại các hoạt động vận chuyển ở Biển Đỏ và Vịnh Aden, sau khi Mỹ dẫn đầu việc triển khai một hoạt động quân sự nhằm đảm bảo an ninh thương mại trong khu vực.

Các cuộc tấn công trên Biển Đỏ làm gián đoạn thương mại thế giớiNguy cơ khủng hoảng vận tải quốc tế nhen nhóm từ Biển Đỏ

Một tàu chở các container hàng hóa của hãng vận tải Maersk.  Ảnh: AFP/TTXVN 

Từ đầu tháng này, Maersk đã tạm dừng đưa tàu qua eo biển Bab el-Mandeb, nối Vịnh Aden và Biển Đỏ, do các cuộc tấn công của lực lượng Houthi ở Yemen nhằm vào các tàu thương mại. Biển Đỏ nối với Địa Trung Hải qua kênh đào Suez, hình thành tuyến vận tải biển ngắn nhất kết nối châu Âu và châu Á.

Để ngăn chặn các cuộc tấn công của lực lượng Houthi, Mỹ đã phát động một chiến dịch đa quốc gia gồm hơn 20 nước để bảo vệ các tàu thuyền đi qua Biển Đỏ - một trong những tuyến hàng hải quan trọng đối với thương mại quốc tế.

Tuần trước, Maersk cho biết đang chuyển hướng các tàu của hãng sang tuyến đường vòng qua Mũi Hảo Vọng của châu Phi và thông báo sẽ thu thêm phụ phí vận chuyển bằng container đối với hàng hóa từ châu Á để trang trải các chi phí phát sinh do hành trình dài hơn.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters & Kyodo News)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top