Thế giới

Giáo hoàng hối thúc chuyển quỹ dành cho vũ khí sang ngăn chặn đại dịch

ClockChủ Nhật, 31/05/2020 09:17
Giáo hoàng Francis ngày 30/5 hối thúc các chính trị gia chuyển các quỹ dành cho vũ khí sang nghiên cứu để giúp đỡ ngăn chặn các đại dịch khác trong tương lai.

Giáo hoàng Francis kêu gọi hành động để bảo vệ phụ nữ, trẻ emCông nương Meghan Markle ủng hộ phụ nữ tiếp cận tốt hơn với giáo dục đại họcGiáo hoàng Francis: Đừng bán vũ khí rồi quay lưng với người tị nạnGiáo hoàng thăm chính thức châu Phi, ưu tiên bàn về biến đổi khí hậuLãnh đạo thế giới cam kết thúc đẩy đầu tư vào giáo dục

Đức Giáo hoàng Francis. Ảnh: Reuters

Trong phiên cầu nguyện lớn nhất tại Vatican trong gần 3 tháng qua, Giáo hoàng Francis đã thực hiện một buổi lễ cầu nguyện ngoài trời với khoảng 130 người, bao gồm những người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19. Trong số những người cầu nguyện có các bác sĩ, y tá, lái xe cứu thương, đặc biệt những người đã khỏi bệnh hay có người thân trong gia đình mất vì Covid-19. Hơn 33 nghìn người đã chết tại Italia do Covid-19.

Buổi lễ cũng được truyền trực tuyến với sự tham dự của hàng chục nghìn người trên thế giới. Giáo hoàng Francis nhấn mạnh:“Cầu nguyện cho nhân loại có thể tìm ra giải pháp để vượt qua dịch bệnh. Lãnh đạo các quốc gia cần hành động quyết đoán, kịp thời, giúp đỡ những người gặp khó khăn trong đại dịch, lên kế hoạch cho các giải pháp - xã hội và kinh tế - với tầm nhìn xa hơn và tinh thần đoàn kết. Lãnh đạo các nước hãy dành số tiền khổng lồ để sở hữu vũ khí chuyển sang thúc đẩy nghiên cứu ngăn chặn những thảm họa dịch bệnh trong tương lai."

Đầu tháng này, Giáo hoàng Francis cũng kêu gọi các nhà khoa học quốc tế phát triển vacxin ngừa Covid-19 và cho rằng bất cứ nghiên cứu thành công nào cũng cần được chia sẻ công bằng trên toàn cầu.

Vương cung thánh đường ở Rome mở cửa trở lại hoàn toàn vào 18/5 vừa qua, khi Italia bước vào giai đoạn 2 của nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. Ngày 31/5, Giáo hoàng Francis cũng sẽ tham dự một buổi lễ với sự tham gia của khoảng 50 người. Giáo hoàng sẽ đọc thông điệp chủ nhật từ cửa sổ nhìn ra quảng trường, lần đầu tiên kể từ đầu tháng 3.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top