Thế giới

Hai biểu tượng của Paris tạo dấu ấn cho lễ khai mạc Paralympic 2024

ClockThứ Ba, 27/08/2024 08:29
Champs-Élysées, con đường đẹp nhất thế giới, và quảng trường lịch sử Place de la Concorde đã được chọn cùng nhau tạo nên một lễ khai mạc Paralympic Paris 2024 ấn tượng vào ngày 28/8 tới.

Paralympic 2024: Đoàn Việt Nam đặt mục tiêu giành huy chươngParalympic 2024: Bắt đầu đầu hành trình rước đuốc lịch sử Asian Para Games 2023: VĐV người khuyết tật Việt Nam nỗ lực vượt lên chính mình

Khải hoàn môn được treo biểu tượng Paralympic Paris 2024. Ảnh: Nguyễn Thu Hà/PV TTXVN tại Pháp 

Từ một cánh đồng hoang sơ, Champs-Élysées đã trở thành biểu tượng của thành phố Paris, chứng kiến biết bao sự kiện lịch sử. Đại lộ danh tiếng này trải dài qua quận 8 tới phía Tây của trung tâm Paris, với các quán cà phê nằm rải rác, những cung điện và cửa hiệu xa xỉ.

Đại lộ kết nối Khải Hoàn Môn ở phía Tây với Place de la Concorde ở phía Đông thành một đường thẳng. Mỗi ngày có hàng chục nghìn người qua lại con đường dài 2km với hàng cây xanh dọc đường và vỉa hè rộng dành cho người đi bộ. 

Vào ngày 28/8, tại đây sẽ diễn ra một cuộc diễu hành có sự tham gia của hơn 180 đoàn đại biểu và 4.400 vận động viên Paralympic từ khắp nơi trên thế giới.

Còn Place de la Concorde, sau những biến cố lịch sử, đã trở thành một trong những quảng trường đẹp nhất thế giới. Tại quảng trường lớn nhất ở Paris này sẽ diễn ra cuộc diễu hành chính thức dành cho những người có vé, bên cạnh các chương trình nghi lễ và nghệ thuật trong lễ khai mạc Paralympic 2024.

Sự kết hợp của hai địa điểm này hứa hẹn sẽ mang đến một lễ khai mạc đầy ý nghĩa, khơi gợi tinh thần đoàn kết và tôn vinh sức mạnh của con người.

Theo baotintuc.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam chuyển giao vai trò Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Paris cho Brunei

Ngày 6/9, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã chủ trì cuộc họp Ủy ban ASEAN tại Paris (ACP) và lễ chuyển giao vai trò Chủ tịch luân phiên của ACP cho Đại biện Đại sứ quán Brunei. Tham dự sự kiện có các Đại sứ, Đại biện và cán bộ Đại sứ quán các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Pháp.

Việt Nam chuyển giao vai trò Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Paris cho Brunei
Paralympic 2024: 3 vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương không thay đổi

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ bảng tổng sắp huy chương Paralympic Paris 2024, tính đến 3h00 ngày 3/9 (giờ Hà Nội), đoàn thể thao Trung Quốc vẫn giữ vững vị trí số 1 với 42 Huy chương Vàng (HCV), 29 Huy chương Bạc (HCB) và 14 Huy chương Đồng (HCĐ); tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 là Vương quốc Anh với 29 HCV, 14 HCB và 10 HCĐ. Trong khi đó, đoàn Mỹ duy trì vị trí thứ 3 với 13 HCV, 19 HCB và 10 HCĐ.

Paralympic 2024 3 vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương không thay đổi
Paralympic 2024: Đoàn Việt Nam đặt mục tiêu giành huy chương

Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh - Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Thế vận hội người khuyết tật (Paralympic) Paris 2024 cho biết Đoàn vận động viên Việt Nam đã gia nhập Làng VĐV và ổn định nơi ăn, chốn ở.

Paralympic 2024 Đoàn Việt Nam đặt mục tiêu giành huy chương
Return to top