Thế giới

Hàn Quốc đứng thứ 10 về bình đẳng giới

ClockThứ Tư, 22/03/2017 21:55
TTH - Theo Báo cáo Phát triển con người năm 2016 của Chương trình Phát triển Liên Hiệp quốc, Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 10 trong số 188 quốc gia, với 0,067 điểm trong Chỉ số Bất bình đẳng giới.

Chỉ số này so sánh thành tích của nam giới và phụ nữ trong các lĩnh vực sức khoẻ sinh sản, nắm quyền lực và thị trường lao động, trong đó điểm số càng thấp đồng nghĩa với việc bình đẳng giới càng được thực hiện tốt.

Thụy Sĩ đứng đầu bảng xếp hạng với số điểm 0,04. Một số quốc gia khác trong top 10 gồm có Đan Mạch, Hà Lan, Thụy Điển và Iceland... Ở châu Á, Hàn Quốc là nước có vị trí cao nhất về bình đẳng giới, một bước cải thiện lớn so với thứ hạng 23 trên tổng số 155 quốc gia hồi năm ngoái.

Theo Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc, sự nhảy vọt này chủ yếu là do giảm tỷ lệ tử vong ở người mẹ và giảm tỷ lệ sinh ở trẻ vị thành niên.

Bảo Nghi (Lược dịch từ UN)

          

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top