Thế giới

Hợp tác quản lý “mối đe dọa” đối với thể thao mùa đông

ClockThứ Bảy, 05/10/2024 09:45
TTH - Theo Tờ AFP ngày 4/10, Liên đoàn Trượt tuyết quốc tế (FIS) vừa công bố sự hợp tác với Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) trong một nỗ lực nhằm đưa chuyên môn khí tượng vào việc quản lý “mối đe dọa hiện hữu” do biến đổi khí hậu gây ra đối với các môn thể thao mùa đông.
 Du khách tại một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Pháp.  Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Qua đó, FIS kỳ vọng sự hợp tác với cơ quan thời tiết và khí hậu của Liên hợp quốc sẽ mang lại triển vọng tốt hơn về tương lai cho các môn thể thao mùa đông. Được biết, các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trên khắp thế giới ngày càng phải đối mặt với khí hậu ấm lên, các trạm trượt tuyết trong tình trạng thiếu tuyết và mùa tuyết ngắn hơn, cũng như tác động kinh tế lan tỏa đến các điểm đến phụ thuộc vào du lịch mùa đông.

Trong một tuyên bố chung, WMO và FIS cho biết sẽ hợp tác để làm nổi bật tác động của nhiệt độ toàn cầu tăng lên đối với tuyết và băng, đồng thời thiết lập phương pháp thực tế để thúc đẩy đối thoại giữa khoa học và thể thao.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Vientiane Times, OECD & AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phó Tổng Giám đốc UNESCO: Việt Nam là hình mẫu hợp tác hiệu quả giữa UNESCO và các nước thành viên

Trước thềm chuyến thăm chính thức và làm việc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm với Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) tại trụ sở của tổ chức này ở thủ đô Paris ngày 7/10, phóng viên TTXVN tại Paris đã phỏng vấn Phó Tổng Giám đốc UNESCO, ông Khúc Tinh, về quan hệ giữa Việt Nam và tổ chức này. Sau đây là nội dung cuộc trao đổi:

Phó Tổng Giám đốc UNESCO Việt Nam là hình mẫu hợp tác hiệu quả giữa UNESCO và các nước thành viên
Từ trà sữa đến quan hệ kinh doanh:
Hương vị của hội nhập thương mại Trung Quốc -ASEAN

Được tổ chức từ 24/9 - 28/9, Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (gọi tắt là CAEXPO) vừa diễn ra tại thành phố Nam Ninh (Trung Quốc) được nhìn nhận là một cơ hội tốt để doanh nghiệp hai bên mở rộng thị trường.

Hương vị của hội nhập thương mại Trung Quốc -ASEAN
Return to top