Thế giới

Indonesia cấm đón Giáng sinh và Năm Mới ở nơi công cộng do Covid-19

ClockThứ Năm, 24/12/2020 11:02
Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia, ông Luhut Binsar Pandjaitan cho biết việc thực hiện lệnh cấm tụ tập đông người và ăn mừng Giáng sinh, Năm Mới ở những nơi công cộng sẽ kéo dài đến ngày 8/1/ 2021.

Cập nhật Covid-19: Thế giới vượt xa mốc 40 triệu ca mắc, có 1.118.095 ca tử vongIndonesia: Phần lớn doanh nghiệp nhỏ có thể phải đóng cửa trong 6 tháng do COVID-19Indonesia kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh giữa đại dịch Covid-19Indonesia kêu gọi hỗ trợ cho nghị quyết đầu tiên của Đại hội đồng Liên Hiệp quốc về COVID-19Thái Lan có thể tái phong tỏa đất nước nếu dịch Covid-19 bùng phát mạnh

Nhà thờ Thiên chúa giáo tại thủ đô Jakarta

Lệnh cấm được đưa ra do có sự gia tăng đáng kể các trường hợp mắc Covid-19 sau kỳ nghỉ lễ cuối tháng 10 vừa qua. Cảnh sát và quân đội sẽ tham gia bảo đảm lệnh cấm được thực thi trên toàn quốc, đặc biệt tại các điểm nóng của dịch Covid-19, trong đó thủ đô Jakarta và các tỉnh miền Tây, Trung và Đông Java là những nơi cần tối ưu hóa lệnh cấm. Một số điểm tham quan ở thủ đô Jakarta đã đóng cửa trong dịp lễ này. Các màn bắn pháo hoa chào năm mới cũng sẽ bị hủy bỏ.

Mặc dù ban hành lệnh cấm ăn mừng Năm Mới nhưng Indonesia không cấm người dân đi du lịch dịp này. Tuy nhiên, chính phủ cũng đưa ra các quy định nghiêm ngặt khác, như tất cả các du khách đến đảo Bali du lịch đều phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR âm tính 2 ngày trước khi đến “đảo của các vị thần”.

Hành khách di chuyển ra vào thủ đô Jakarta và các khu vực du lịch khác phải có xét nghiệm kháng nguyên nhanh. Chính quyền các địa phương cũng lập nhiều điểm xét nghiệm nhanh di động cho người dân. Bộ Tôn giáo Indonesia ban hành hướng dẫn đón Giáng sinh cho những người theo đạo Thiên Chúa, trong đó hướng dẫn các tín đồ cầu nguyện tại nhà.

Tính đến thời điểm hiện tại Indonesia ghi nhận 685.639 ca mắc Covid-19 trong đó có 20.408 trường hợp tử vong.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top