Thế giới

Indonesia đặt mục tiêu xuất khẩu khí đốt sang Việt Nam vào năm 2026

ClockThứ Bảy, 24/12/2022 09:36
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Bộ trưởng Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản Indonesia (ESDM) Arifin Tasrif ngày 23/12 cho biết quốc gia này đặt mục tiêu xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang Việt Nam, bắt đầu từ năm 2026, từ lô ngoài khơi Tuna nằm gần đường biên giới trên biển giữa hai nước.

Động lực mới cho quan hệ Việt Nam - IndonesiaHọc giả Indonesia đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của Chủ tịch nướcIndonesia nhập khẩu gạo từ Việt Nam và Thái Lan để bình ổn trong nướcTổng thống Indonesia đi đường bộ đến thăm hiện trường động đất khiến 162 người chếtFinancial Times: Việt Nam thuộc nhóm 7 nền kinh tế nổi bật khi thế giới đang nhiều khó khăn

Indonesia đặt mục tiêu xuất khẩu khí đốt sang Việt Nam vào năm 2026. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Bộ trưởng Arifin cho hay nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á có thể cung cấp 100-150 triệu feet khối tiêu chuẩn mỗi ngày (MMSCFD) thông qua đường ống dẫn khí từ lô Tuna do liên danh Harbor Energy và ZN Asia Ltd - công ty con của hãng dầu khí nhà nước Zarubezhneft của Nga - vận hành.

Ông Arifin cho rằng nhu cầu năng lượng của Việt Nam rất lớn, đặc biệt là cho công nghiệp. Ví dụ, công suất điện của Việt Nam là 240TWH trên tổng dân số chỉ 99 triệu người, trong khi đó năng lực sản xuất điện của Indonesia là 270TWH. Điều này cho thấy mức tiêu thụ điện bình quân đầu người của Việt Nam rất cao do có nhiều ngành công nghiệp hoạt động.

Ngoài xuất khẩu khí đốt, ông Arifin cho hay Indonesia và Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Việt Nam hiện vận hành các nhà máy thủy điện với tổng công suất lên tới 70TWH.

Theo ông Arifin, hình thức hợp tác giữa hai nước sẽ mang tính bổ trợ cho nhau.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Return to top