Thế giới

Khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu là chuyên gia, lao động nước ngoài

ClockThứ Ba, 29/09/2020 15:18
Thông tin chính thức vừa được Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/9 cho thấy khách quốc tế đến Việt Nam trong quý 3/2020 đạt 44.000 lượt người, chỉ bằng 1% so với cùng kỳ năm trước.

Tỉnh Kep (Campuchia) xây dựng đường ven biển nối Việt Nam và Thái LanDu lịch Đông Nam Á chịu tổn thất lớn do COVID-19Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia sang Việt Nam tham dự Hội nghị AMM RetreatLào, Việt Nam tăng cường hợp tác du lịchHàn Quốc xây làng Việt Nam tại quê hương huấn luyện viên Park Hang-seo

Du khách quốc tế đeo khẩu trang, dạo bộ trên phố Điện Biên Phủ. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Riêng tháng 9/2020, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 138.000 lượt người, giảm hơn 15% so với tháng 8 và giảm hơn 99% so với cùng kỳ năm 2019.

Nguyên nhân là do Việt Nam tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, chưa mở cửa du lịch quốc tế. Do đó, lượng khách đến Việt Nam chủ yếu là chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài làm việc tại các dự án ở Việt Nam.

Cũng theo thống kê, trong 9 tháng qua, khách đến từ châu Á chiếm 73,1% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam, giảm gần 73% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều giảm mạnh: Trung Quốc giảm hơn 76%, Hàn Quốc giảm hơn 73%; Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) giảm hơn 71%, Malaysia giảm 73%. Riêng khách đến từ Campuchia tăng gần 12%.

Khách đến từ châu Âu giảm hơn 58% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách Nga giảm hơn 48 %; khách Vương quốc Anh giảm 65,5%; Pháp giảm hơn 65%; Đức giảm hơn 62%...

Theo đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), du lịch nội địa sẽ phục hồi nhanh hơn du lịch quốc tế, tạo cơ hội tốt cho các nước phục hồi kinh tế-xã hội sau đại dịch COVID-19.

UNWTO khuyến khích các quốc gia tập trung chiến lược tiếp thị, quảng bá, tăng cường các gói hỗ trợ tài chính để sớm phục hồi thị trường du lịch nội địa.

Ngay sau đợt dịch COVID-19 lần 1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động chiến dịch kích cầu du lịch nội địa lần đầu tiên.

Trong tháng 5-7/2020, ngành du lịch nội địa phục hồi ngoạn mục. Nhưng đến cuối tháng 7, dịch bùng phát trở lại, ngành du lịch lại tiếp tục phải dừng hoạt động; trăn trở, suy nghĩ tìm ra giải pháp phục hồi du lịch lần thứ 2, huy động sự vào cuộc của tất cả các bên để giải quyết khó khăn.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, Chương trình kích cầu du lịch lần 2 sẽ kéo theo sự khởi sắc của ngành cuối năm 2020, hướng tới yếu tố an toàn và hấp dẫn. Lần này, toàn ngành cần tiếp tục phát huy, liên minh để cho ra đời sản phẩm hấp dẫn, linh hoạt, tạo sự an tâm, tự tin cho du khách trong thời điểm tới.

Từ ngày 15/9, Việt Nam đã nối lại các đường bay quốc tế, khách quốc tế sẽ vào Việt Nam. Do đó, ngành Du lịch không chỉ hướng đến khách hàng nội địa mà còn hướng đến du khách nước ngoài trong đợt kích cầu này...

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thắng đậm Myanmar 5-0, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore ở bán kết

Tối 21/12, tại Sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu gặp đội tuyển Myanmar trong khuôn khổ bảng B, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (ASEAN Cup 2024). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến xem, cổ vũ và tặng hoa cho các cầu thủ.

Thắng đậm Myanmar 5-0, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore ở bán kết
ATIA: Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

Dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy, người dân nước này đang tiếp tục đi du lịch với số lượng kỷ lục, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng hàng đầu. ATIA cho biết chỉ riêng trong tháng 10/2024, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

ATIA Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh
Lượng khách du lịch đến châu Á dự kiến​​ trở lại mức trước đại dịch vào năm 2025

Năm 2025, lượng khách du lịch đến châu Á được dự kiến ​​sẽ phục hồi về mức trước đại dịch COVID-19, và tăng 4,7% so với năm 2019, Tạp chí The Business Times ngày 16/12 trích dẫn báo cáo mới nhất của Hãng nghiên cứu thị trường BMI Research, một đơn vị thuộc hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch Solutions cho hay.

Lượng khách du lịch đến châu Á dự kiến​​ trở lại mức trước đại dịch vào năm 2025
Return to top