Thế giới

Khởi động Đối thoại Shangri-La vì an ninh và ổn định ở châu Á - Thái Bình Dương

ClockThứ Bảy, 01/06/2024 08:27
Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, ngày 31/5, các hoạt động trong khuôn khổ Đối thoại Shangri-La lần thứ 21 đã diễn ra tại Khách sạn Shangri-La ở Singapore, thu hút sự chú ý của dư luận.

Canada đưa ra cam kết hỗ trợ xây dựng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình DươngĐối thoại Shangri-La 2022 - nơi đề xuất các giải pháp mang tính xây dựng cho các vấn đề khu vực

Đối thoại Shangri-La năm nay diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 2/6. Ảnh: AP 

Đối thoại Shangri-La năm nay diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 2/6. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến dẫn đầu tham dự hội nghị.

Đối thoại Shangri-La là hội nghị thượng đỉnh quốc phòng hàng đầu châu Á, nơi lãnh đạo quốc phòng các nước thảo luận về những thách thức an ninh cấp bách nhất của khu vực, tham gia các cuộc đàm phán song phương quan trọng và cùng nhau đưa ra những cách tiếp cận mới. Ngày 31/5, các đại biểu tham dự các phiên họp đặc biệt, nội dung xoay quanh các chủ đề “Sự răn đe và trấn an ở châu Á-Thái Bình Dương”; “Hợp tác quốc phòng và an ninh các nước nhỏ”; “Myanmar: Cơ hội ngoại giao trong bối cảnh tầm nhìn khác nhau về hòa bình”. Nhiều cuộc gặp song phương cũng diễn ra trong ngày.

Đáng chú ý, bài phát biểu của Tổng thống Philippines Ferdinand R. Marcos Jr. trong tối 31/5 sẽ  đánh dấu giúp ông là nguyên thủ quốc gia Philippines đầu tiên phát biểu khai mạc tại hội nghị thượng đỉnh quốc phòng hàng đầu châu Á Shangri-La. Đây là cơ hội để Philippines công bố tầm nhìn về một châu Á-Thái Bình Dương mạnh mẽ và thịnh vượng hơn.

Trong hai ngày họp tới, các đại biểu sẽ tiếp tục chương trình với các phiên họp toàn thể và phiên họp đặc biệt, nổi bật là nội dung xoay quanh vai trò, quan điểm của Mỹ và Trung Quốc đối với an ninh khu vực, quản lý khủng hoảng, thực thi luật hàng hải và xây dựng lòng tin, chiến tranh mạng, hợp tác an ninh và hợp tác trong hoạt động nhân đạo…

Đối thoại Shangri-La lần thứ 21 thu hút khoảng 550 đại biểu đến từ 40 quốc gia trên thế giới cùng thảo luận về những thách thức an ninh nghiêm trọng mà khu vực và thế giới đang phải đối mặt.

Theo baotintuc.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn

Công an phường An Cựu (TP. Huế) đã tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn
Châu Á - Thái Bình Dương:
Chi tiêu công nghệ dự báo đạt 876 tỷ USD vào năm 2027

Theo báo cáo “Dự báo chi tiêu công nghệ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương” vừa được Công ty nghiên cứu thị trường Forrester công bố, chi tiêu công nghệ trong khu vực này được kỳ vọng sẽ tiếp tục mạnh mẽ và tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm từ 6,4 - 7,4% hàng năm, đạt mức 876 tỷ USD vào năm 2027.

Chi tiêu công nghệ dự báo đạt 876 tỷ USD vào năm 2027
Châu Á - Thái Bình Dương:
Đầu tư vào hệ thống nông sản thực phẩm để đảm bảo an ninh lương thực

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cần ưu tiên xây dựng các hệ thống nông sản thực phẩm linh hoạt và bền vững nhằm đạt được mục tiêu trở thành nhà đóng góp chính cho an ninh lương thực trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, báo cáo mới nhất từ Vụ Đánh giá độc lập (IED) của ADB cho biết.

Đầu tư vào hệ thống nông sản thực phẩm để đảm bảo an ninh lương thực
Sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn trong Tuần lễ Festival

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho Tuần lễ trọng điểm Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, Công an tỉnh phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế xây dựng các phương án sẵn sàng trước, trong và sau lễ hội.

Sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn trong Tuần lễ Festival
Return to top