Thế giới

Kumho Tire đầu tư 298 triệu USD mở rộng sản xuất tại Việt Nam

ClockThứ Năm, 11/03/2021 14:30
TTH.VN - Kumho Tire Co., nhà sản xuất lốp xe lớn thứ 2 của Hàn Quốc về doanh số bán hàng vừa tuyên bố sẽ đầu tư khoảng 340 tỷ won (tương đương 298 triệu USD) để mở rộng các cơ sở sản xuất của công ty này tại Việt Nam.

Sự trỗi dậy của ngành sản xuất ASEANSamsung tạm thời chuyển sản xuất qua Việt Nam sau khi đóng cửa một nhà máy do dịch COVID-19

Hoạt động đầu tư của nhà sản xuất lốp xe Hàn Quốc sẽ được bắt đầu vào quý III/2021. Ảnh minh họa: TTXVN

Tờ Yonhap nguồn tin từ Kumho Tire cho biết, khoản đầu tư này sẽ giúp nâng sản lượng lốp của hãng thêm khoảng 3,8 triệu chiếc; bao gồm 3 triệu lốp dành cho xe hơi sedan, và khoảng 800.000 lốp dành cho xe tải và xe buýt.

Hoạt động đầu tư sẽ bắt đầu vào quý III năm nay, và dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào cuối quý I năm 2023, nhà sản xuất lốp xe Hàn Quốc nói thêm.

Khoản đầu tư theo kế hoạch dường như được nhắm mục tiêu để chuẩn bị cho sự gia tăng về nhu cầu từ các thị trường Bắc Mỹ, đồng thời chống lại các điều kiện thương mại ngày càng khắc nghiệt, sau khi công ty này bị đánh khoảng 30% thuế quan bổ sung trong một quyết định sơ bộ của Bộ Thương mại Hoa Kỳ hồi cuối năm ngoái.

Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về chương trình thuế quan trước ngày 13/5, và với sự chấp thuận của Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC), các mức thuế bổ sung sẽ có hiệu lực từ tháng 7.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Return to top