Thế giới

Kyoto có kế hoạch triển khai dịch vụ xe buýt du lịch để giải quyết tình trạng quá tải

ClockThứ Hai, 11/03/2024 06:52
TTH - Đối mặt với sức ép từ sự bùng nổ sau đại dịch của ngành du lịch, Cố đô Kyoto của Nhật Bản đang xem xét thành lập xe buýt tốc hành để đưa du khách đến các điểm tham quan nổi tiếng trực tiếp từ ga xe lửa chính, nhằm giảm bớt tình trạng đông đúc trên các xe buýt thành phố và gây căng thẳng cho người dân địa phương.

Ba thành phố của Nhật Bản lọt top 10 thành phố lớn tuyệt vời nhất thế giới

 Du khách trên con đường lát đá dành cho người đi bộ ở Kyoto, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhật Bản đã chứng kiến sự gia tăng đột biến về du lịch kể từ khi dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát biên giới liên quan đến COVID-19 vào tháng 4/2023. Thêm vào đó, sự suy yếu của đồng yên đã giúp thúc đẩy lượng khách du lịch đến Nhật Bản, trong đó Kyoto được coi là “điểm đến không thể bỏ qua” của hầu hết du khách.

Với dân số khoảng 1,44 triệu người và hơn 40 triệu du khách trong và ngoài nước đến thăm trong năm 2022, đang gây xáo trộn cho các cộng đồng địa phương trên khắp Nhật Bản.

Một quan chức tại văn phòng giao thông của chính quyền thành phố Kyoto cho biết: “Bằng cách giảm bớt tắc nghẽn thông qua việc phân chia các tuyến đường mà mọi người sử dụng, chúng tôi hy vọng sẽ đạt được sự cân bằng giữa du lịch và cuộc sống hàng ngày của người dân”.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Business Times, NHK & Japan Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Return to top