Thế giới

Lần đầu tiên phát hiện biến thể cúm gia cầm H5N1 ở lạc đà Alpaca

ClockThứ Năm, 30/05/2024 12:32
TTH - Các trường hợp cúm gia cầm đã được phát hiện ở những con lạc đà Alpaca tại một trang trại ở Mỹ, giới chức nước này ngày 29/5 cho biết.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO): Chưa có dấu hiệu cúm gia cầm H5N1 lây lan từ người sang ngườiPhát hiện chủng virus H5N1 trong sữa tươi từ động vật bị nhiễm bệnh

 Lạc đà Alpaca có xuất xứ từ Nam Mỹ. Ảnh minh họa: vuonchimviet.vn

Cụ thể, theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, Phòng Thí nghiệm dịch vụ thú y quốc gia Mỹ xác nhận một biến thể độc lực cao của virus cúm gia cầm, H5N1 đã được phát hiện tại một trang trại ở tiểu bang Idaho, nơi gia cầm bị nhiễm bệnh đã được tiêu hủy trong tháng này. Đây là lần đầu tiên loại virus này được tìm thấy ở lạc đà Alpaca, có nguồn gốc từ Nam Mỹ và được nuôi chủ yếu để lấy lông.

Trong những tuần gần đây, biến thể H5N1 đã được phát hiện ở hơn 50 loài động vật ở Mỹ, bao gồm cả bò sữa. Bên cạnh đó, hai người làm việc tại các trang trại cũng được phát hiện mắc bệnh cúm gia cầm, dù chỉ có các triệu chứng nhẹ.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ AFP, Yonhap & Nikkei Asia)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu y tế Kenya (Kemri) và các đối tác thuộc Viện Wellcome Trust Sanger (Vương quốc Anh) đã lần đầu tiên phát hiện một loài muỗi Tây Phi nguy hiểm có khả năng gây bệnh sốt rét.

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét
Return to top