Thế giới

Lào triển khai kế hoạch đưa kéo co thành môn thể thao quốc gia

ClockChủ Nhật, 22/09/2024 07:46
TTH - Liên đoàn kéo co Lào đang chuẩn bị khôi phục môn thể thao kéo co, với kế hoạch đưa môn này lên tầm quốc gia và tăng cường sự hiện diện của kéo co trong khu vực vào năm tới.

Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam: Nguyện vọng và lợi ích chung cho tất cả

Lào nỗ lực nâng bộ môn kéo co lên tầm quốc gia. Ảnh minh họa: TTXVN/Báo Tin tức 

Theo đó, Liên đoàn vừa công bố đội ngũ quản lý mới, do nguyên Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Alounkeo Kittikhoun dẫn đầu, với sự hậu thuẫn của Bộ Giáo dục và Thể thao, với nhiệm vụ giám sát các khía cạnh chính của môn kéo co, bao gồm gây quỹ, tổ chức cuộc thi, quảng bá và xây dựng mối quan hệ quốc tế. Một hướng dẫn toàn diện mới về quy tắc kéo co và quy trình thi đấu cũng sẽ sớm được đưa ra để quảng bá nhiều hơn về môn thể thao này, cũng như tăng cường sự tham gia của học sinh.

Ưu tiên trước mắt của đội là xây dựng một nhóm vận động viên mạnh tham gia cuộc thi kéo co tại Thái Lan vào tháng tới, cũng như tổ chức một sự kiện kéo co cấp quốc gia tại Lào vào cuối năm nay.

Trong tương lai, Liên đoàn đặt mục tiêu đưa môn kéo co vào Đại hội Thể thao toàn quốc tổ chức tại thủ đô Vientiane vào năm 2025 và tham gia Đại hội Thể thao Đông Nam Á (Sea Games) do Thái Lan đăng cai.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Laotian Times, Devdiscourse, SCMP & Sifted)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo chất lượng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát

Sáng 20/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đức Tiến đã có buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy. Cùng làm việc có các UVTV Tỉnh ủy: Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn; Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phạm Thị Minh Huệ và TUV, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Trần Quốc Thắng.

Đảm bảo chất lượng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát
Chủ động triển khai phòng, chống bão số 4

Sáng 18/9, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị và Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố làm tốt công tác chuẩn bị, phối hợp với các địa phương sẵn sàng phương án phòng, chống áp thấp, bão số 4.

Chủ động triển khai phòng, chống bão số 4
Xóa sổ “lãng phí thực phẩm”: Chuyện không của riêng ai

Cộng đồng toàn cầu đã công nhận “lãng phí thực phẩm” là một vấn đề quan trọng, được đưa vào Mục tiêu phát triển bền vững 12 (SDG12) về sản xuất và tiêu dùng bền vững. Mục tiêu của SDG12 là giảm một nửa lượng lãng phí thực phẩm toàn cầu ở cấp độ bán lẻ và người tiêu dùng vào năm 2030.

Xóa sổ “lãng phí thực phẩm” Chuyện không của riêng ai
Return to top