Thế giới

LHQ phê duyệt 639,53 triệu USD thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt

ClockChủ Nhật, 25/12/2016 19:44
TTH - Tờ UN News hôm 25/12 đưa tin, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ) vừa thông qua quyết định sửa đổi ngân sách của tổ chức này trong giai đoạn 2016-2017 lên 5,61 tỷ USD, đồng thời phê duyệt 639,53 triệu USD để duy trì 33 nhiệm vụ chính trị đặc biệt của LHQ.

Đại hội đồng cũng thông qua một nghị quyết về nguồn nhân lực trên diện rộng, nhằm hoàn thành các cải cách lớn và giao nhiệm vụ cho Tổng thư ký LHQ để điều tra về những lý do dẫn đến sự chậm trễ trong việc lựa chọn và tuyển dụng cán bộ ở từng giai đoạn.

Tiếp đó, Đại hội đồng thông qua 11 nghị quyết nhằm giải quyết một loạt các vấn đề, bao gồm vũ khí hạt nhân, các đại dương và luật pháp quốc tế.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Sputniknews, Reuters & UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Return to top