Thế giới

Mông Cổ tìm cách đa dạng hóa nền kinh tế ngoài lĩnh vực khai thác mỏ

ClockThứ Tư, 18/10/2023 20:47
TTH - Theo CNA ngày 18/10, khai thác mỏ hiện là huyết mạch của nền kinh tế Mông Cổ, chiếm khoảng 1/4 GDP của đất nước. Tuy nhiên, nước này vẫn đang nỗ lực đa dạng hóa nền kinh tế để có thể giảm bớt sự phụ thuộc vào ngành khai thác mỏ nói trên.
 

Các nhà phân tích cho rằng đất nước này có tiềm năng trở thành hành lang vận chuyển năng lượng với một đường ống dẫn khí đốt mới chạy từ Nga sang Trung Quốc, đồng thời nói thêm rằng nước này cũng có tiềm năng về du lịch và lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Mông Cổ có diện tích đất rộng lớn và 300 ngày nắng mỗi năm, đây là điều mà chính phủ nước này đang tìm cách khai thác để thu lợi nhuận và xuất khẩu.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Reuters & Kyodo News)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top