Thế giới

Mỹ đối mặt với làn sóng người nhập cư lớn nhất trong vòng 20 năm

ClockThứ Tư, 17/03/2021 17:43
Theo Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas, số vụ tìm cách vượt biên giới vào Mỹ bất hợp pháp bởi người dân các nước Trung Mỹ và Mexico đã tăng liên tiếp kể từ tháng 4 năm ngoái.

Mexico và Mỹ chuẩn bị đàm phán để giải quyết xung đột thương mạiCanada đón nhận phần lớn dân vượt biên từ MỹCuba đổ lỗi cho Mỹ mở cửa làn sóng nhập cưMỹ mở rộng quy định hạn chế nhập cư đối với công dân của 6 quốc giaHạn ngạch của Mỹ cho người tị nạn nhập cư năm 2020 là 18.000 người

Bộ trưởng Mayorkas cho rằng Mỹ đang phải đối mặt với làn sóng người nhập cử ở biên giới phía Nam lớn nhất trong 20 năm qua trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Biden đang tìm cách giải quyết làn sóng trẻ em tìm cách vào Mỹ qua biên giới với Mexico.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas. Ảnh: Getty

Đói nghèo, bạo lực và tham nhũng là các nguyên nhân khiến người dân ở Mexico, Guatemala, Honduras và El Salvador tìm cách vào Mỹ trong nhiều năm qua.  

Các lực lượng biên phòng Mỹ đã tiến hành hơn 100.000 vụ bắt giữ hoặc trục xuất người nhập cư ở biên giới với Mexico trong tháng 2 vừa qua, mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng biên giới năm 2019. Những người trưởng thành đi một mình chiếm đa số những người bị trục xuất trong khi trẻ em đi một mình không bị trả lại.

Theo Bộ trưởng Mayorkas, chính phủ liên bang hiện đang xây dựng các cơ sở lưu trú bổ sung tại Texas và Arizona cho trẻ em không có người lớn đi kèm và các gia đình người di cư. Mỹ cũng sẽ phối hợp với Mexico nhằm tăng cường khả năng của nước này nhằm tiếp nhận các gia đình người di cư bị trục xuất khỏi Mỹ.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top