Thế giới

Năm nhà nghiên cứu xuất sắc giành Giải thưởng quốc tế L'Oréal-UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học 2024

ClockChủ Nhật, 26/05/2024 07:07
TTH - UNESCO và Fondation L'Oréal vừa công bố 5 nhà nghiên cứu nữ giành Giải thưởng quốc tế L'Oréal-UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học 2024, được lựa chọn từ 350 ứng cử viên trên toàn thế giới. Vào ngày 28/5 tới, tại trụ sở của UNESCO ở Paris, những nhà nghiên cứu này sẽ được vinh danh vì những nghiên cứu về khoa học đời sống và môi trường, những đóng góp to lớn trong việc giải quyết các thách thức sức khỏe cộng đồng toàn cầu.

Nhà khoa học Huế đam mê nghiên cứu dược chất thiên nhiên

Lễ trao giải Giải thưởng quốc tế L’Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học lần thứ 25 vào năm 2023. Ảnh: UNESCO 

Trong 26 năm qua, UNESCO và Fondation L'Oréal đã hợp tác để thúc đẩy bình đẳng giới trong khoa học thông qua Giải thưởng quốc tế Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học và Chương trình Tài năng trẻ trên hơn 140 quốc gia, thu hút sự chú ý của các nhà khoa học nữ và góp phần phá vỡ khuôn khổ giới tính trong khoa học.

Kể từ khi thành lập, chương trình L'Oréal–UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học đã vinh danh hơn 4.400 phụ nữ vì sự xuất sắc trong nghiên cứu của họ, trong đó có 132 người đoạt Giải thưởng quốc tế và hơn 4.000 nhà nghiên cứu nữ trẻ. 

Tố Quyên

(Lược dịch từ China Daily, AP News & Korea Herald)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghiên cứu khoa học: Cần đam mê và kiên trì

Đại học Huế vừa có nhà khoa học đạt Giải thưởng quốc tế của Viện Hàn lâm Khoa học Pháp trao tặng - TS. Trần Quang Hóa, Phó Trưởng khoa Toán học, Trường đại học Sư phạm.

Nghiên cứu khoa học Cần đam mê và kiên trì
Return to top