Thế giới

Nền kinh tế Trung Quốc năm 2024 sẽ tăng trưởng 5,3% nhờ bất động sản ổn định

ClockThứ Ba, 09/04/2024 11:07
TTH - Theo Văn phòng Nghiên cứu Kinh tế Vĩ mô ASEAN+3 (AMRO), nền kinh tế Trung Quốc dự kiến sẽ tăng trưởng 5,3% trong năm nay nhờ lĩnh vực bất động sản ổn định và nhu cầu bên ngoài được cải thiện, giúp thúc đẩy tăng trưởng trong khu vực.

Khu vực châu Á đang phát triển sẽ tăng trưởng 4,6% trong năm 2024Trung Quốc lo ngại về hình ảnh những người nổi tiếng đã khuất tạo bằng AI

 Một dự án bất động sản tại Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Dự báo của AMRO gần như phù hợp với mục tiêu tăng trưởng chính thức của Trung Quốc là khoảng 5% - một con số được coi là đầy tham vọng và để đạt được điều đó sẽ cần nhiều sự hỗ hơn nữa trợ của chính phủ. Những thách thức mà nền kinh tế này phải đối mặt vẫn còn nhiều, mặc dù hoạt động đã được cải thiện vào đầu năm nay.

Trước đó, một cuộc khảo sát của Bloomberg ước tính tổng sản phẩm quốc nội  của Trung Quốc sẽ tăng 4,6% trong năm nay.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Business Times & NYT)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top