Thế giới

Nga bắt đầu mở cửa các điểm bỏ phiếu đầu tiên về sửa đổi hiến pháp

ClockThứ Năm, 25/06/2020 15:20
Hiện đã có khoảng 4.300 công dân bao gồm thủy thủ, quân nhân, công nhân ngành khai thác mỏ và cư dân địa phương tham gia cuộc bỏ phiếu sớm.

Nga sửa đổi Hiến pháp, ông Putin để ngỏ khả năng tái tranh cử

Kamchatka sẽ có tổng cộng sẽ có 183 điểm bỏ phiếu. Ảnh: AFP

Người phát ngôn của Ủy ban bầu cử vùng Kamchatka, Nga cho biết, cuộc bỏ phiếu về sửa đổi hiến pháp Nga đã bắt đầu vào ngày 25/6 và 2 điểm thuộc viễn đông của Nga gồm Kamchatka và Chukotka là những điểm mở cửa đầu tiên.

Tại Kamchatka sẽ có tổng cộng sẽ có 183 điểm bỏ phiếu, trong đó một số điểm đã bắt đầu hoạt động từ 8h sáng nay (giờ địa phương). Hiện đã có khoảng 4.300 công dân bao gồm thủy thủ, quân nhân, công nhân ngành khai thác mỏ và cư dân địa phương tham gia cuộc bỏ phiếu sớm. Trong khi đó, tại Chukotka, toàn bộ 55 điểm bỏ phiếu cũng được mở vào hôm nay. Hiện đã có khoảng 1.300 công dân tại đây đã thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Ban đầu, cuộc bỏ phiếu dự kiến diễn ra vào ngày 22/4/2020, tuy nhiên Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định hoãn lại do tình hình lây lan dịch Covid-19 ở Nga diễn biến phức tạp. Trong một phiên làm việc trước đó, Tổng thống Vladimir Putin đã phê chuẩn các cuộc bỏ phiếu trên toàn quốc sẽ kéo dài trong 7 ngày và kết thúc vào ngày 01/7/2020 để đảm bảo an toàn cho cử tri.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc đua nhiều ẩn số

Ngày 14/2, cử tri Indonesia sẽ đi bỏ phiếu để chọn người kế nhiệm Tổng thống Joko Widodo, vốn đã nắm quyền 2 nhiệm kỳ.

Cuộc đua nhiều ẩn số
Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hướng tới bỏ phiếu yêu cầu quyền tiếp cận viện trợ vào Gaza

Sớm nhất là vào ngày 18/12, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc có thể tiến hành bỏ phiếu về đề xuất yêu cầu Israel và Hamas cho phép viện trợ tiếp cận tới Dải Gaza thông qua các tuyến đường bộ, đường biển và đường hàng không, cùng lúc thiết lập cơ chế giám sát về tiến trình thực hiện hỗ trợ nhân đạo.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hướng tới bỏ phiếu yêu cầu quyền tiếp cận viện trợ vào Gaza
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Return to top