Tạo hình khuôn mặt đáng yêu của cô bé Masha đang được hoàn thiện. Ảnh: Infonet
“Masha and the Bear” (Masha và chú Gấu) là một phim hoạt hình Nga hiện đang là video có lượt xem xếp thứ tư trên Youtube. Tập phim “Recipe for Disaster” (Công thức thảm họa) có hơn 4 tỷ lượt xem và là video duy nhất trong số 28 video hàng đầu trên Youtube mà không phải là một video âm nhạc. Trên 12 kênh của hãng phát hành, bộ phim đã đạt được con số 32 tỷ lượt người xem.
Vào ngày 20/9, các rạp chiếu phim ở Anh đã chiếu tập cuối của loạt phim “Masha and the Bear” mùa thứ 3 để kỷ niệm 10 năm ra đời bộ phim này.
Bộ phim được dựa trên một câu chuyện dân gian cùng tên, và mỗi tập phim dài khoảng bảy phút. Chúng mô tả lại các hành vi quái lạ của nhân vật chính - Masha, và người bạn của cô bé là chú Gấu.
Đến nay, phim hoạt hình này đã được dịch sang 36 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh và có 12 kênh Youtube khác nhau với có tổng cộng 62 triệu người đăng ký theo dõi.
Hãng phát hành thậm chí còn có một khu vực đặc biệt dành riêng để trẻ em có thể gặp gỡ các nhân vật từ “Marsha and the Bear” tại một công viên giải trí của Ý – Công viên Leolandia.
Phần lớn các tập của bộ phim được phát trên Netflix hoặc Youtube, nhưng nó cũng đã được phát hành trên các kênh truyền hình trên toàn thế giới, bao gồm cả ở Anh.
“Tổ chức chiếu bộ phim này tại các rạp ở Anh về cơ bản là tạo ra một sự chú ý trên thị trường, và tình hình hiện tại đang phát triển tốt do thực tế là chúng tôi đã phát hành miễn phí vào năm 2018”, theo ông Vladimir Vladimir Gorbulya, CEO của hãng sản xuất và phân phối bộ phim - Animaccord.
Ông nói thêm rằng công ty sẽ cố gắng thâm nhập vào thị trường Trung Quốc và Nhật Bản trong những năm tiếp theo.
Natalia Malgina, một trong bốn đạo diễn của bộ phim hoạt hình, cũng cho rằng thành công trên bình diện quốc tế của bộ phim là do sử dụng hình thức hài kịch câm – một loại hình nghệ thuật thể hiện cảm xúc thông qua cử chỉ và không có lời thoại.
Anh Tuấn (Lược dịch từ Euronews)