Thế giới

Nga ngăn chặn 32 vụ tấn công khủng bố trong năm 2021

ClockThứ Hai, 20/12/2021 18:06
TTH.VN - Hãng thông tấn Nga TASS hôm nay (20/12) dẫn lời Tổng thống Putin cho biết 11 năm qua, các cơ quan an ninh Nga đã ngăn chặn hơn 200 âm mưu tấn công khủng bố, và số lượng tội phạm khủng bố đã giảm đáng kể trong giai đoạn này.

Nga phá một nhóm khủng bố, thu vũ khí, thiết bị nổ ở DagestanÔng Putin cảm ơn ông Trump vì thông tin giúp phá âm mưu khủng bốNga tiêu diệt thủ lĩnh nhóm khủng bố bị truy nã gắt gaoNgăn chặn một âm mưu tấn công khủng bố ở Mỹ

Các cơ quan an ninh Nga đã ngăn chặn 32 vụ tấn công khủng bố trong năm 2021. Ảnh: AP/TTXVN

Phát biểu nhân kỷ niệm Ngày Lao động của Cơ quan An ninh Nga, người đứng đầu nhà nước Nga Vladimir Putin khẳng định những năm gần đây, cuộc chiến chống khủng bố của nước này đã “đạt những tiến bộ đáng kể và động lực tích cực trong lĩnh vực đầy thách thức và đòi hỏi trách nhiệm cực kỳ cao này. Mối đe dọa khủng bố đã giảm đáng kể”.

Theo Tổng thống Putin, trong 11 năm qua, hơn 200 âm mưu tấn công khủng bố đã được triệt phá, số lượng tội phạm khủng bố đã giảm đáng kể trong giai đoạn này. Đáng chú ý, “phần lớn các tội ác như vậy đều đã sớm bị chặn đứng từ trong trứng nước”. Ông Putin cũng cho biết chỉ riêng trong 11 tháng đầu năm nay, 61 tội ác đã được ngăn chặn, trong đó có 32 vụ tấn công khủng bố, nhờ sự phối hợp và hoạt động hiệu quả của các cơ quan an ninh. Mặc dù đây là một kết quả tốt, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề cần lưu tâm, nhà lãnh đạo Nga .

Nhận định tình hình quốc tế hiện đang có nhiều thách thức, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng bản chất và quy mô của những thách thức và rủi ro hiện nay đặt ra yêu cầu cao hơn đối với công việc của các cơ quan đặc nhiệm. Trong bối cảnh đó, cuộc chiến chống khủng bố cam go và không khoan nhượng là nhiệm vụ chính và là ưu tiên của các cơ quan an ninh Nga.

BẢO NGHI (Lược dịch từ TASS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn

Công an phường An Cựu (TP. Huế) đã tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn
Sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn trong Tuần lễ Festival

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho Tuần lễ trọng điểm Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, Công an tỉnh phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế xây dựng các phương án sẵn sàng trước, trong và sau lễ hội.

Sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn trong Tuần lễ Festival
Nỗ lực hành động bảo đảm an ninh nguồn nước

Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong vấn đề đảm bảo an ninh nguồn nước. Cùng với quá trình phát triển kinh tế - xã hội, quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, sự gia tăng của dân số và nhu cầu sử dụng nước phục vụ sản xuất, đời sống, trong khi việc sử dụng, quản lý nguồn nước và xử lý ô nhiễm chưa được xử lý tốt. Điều này đặt ra cho Việt Nam những thách thức không nhỏ, cần có tư duy, tầm nhìn và hành động để đem lại hiệu quả trong bảo đảm an ninh nguồn nước và an toàn hồ đập.

Nỗ lực hành động bảo đảm an ninh nguồn nước
Return to top