Thế giới

Nhật Bản cấm đồ chơi nam châm sau khi có trẻ em bị thủng ruột

ClockThứ Tư, 31/05/2023 14:35
Theo tờ Asahi Shimbun, bắt đầu từ tháng 6, Bộ công nghiệp Nhật Bản sẽ cấm việc sử dụng nam châm nhỏ, lực hút cao làm đồ chơi cho trẻ em. Kế hoạch được đưa ra sau một loạt vụ tai nạn nghiêm trọng được báo cáo thời gian gần đây.

'Nam bán cầu' ở G7 và tương lai thế giớiThông điệp về Việt Nam phát triển năng động, đổi mới, hội nhậpHy vọng của chúng ta trong cuộc chiến với khí hậuHội nghị thượng đỉnh G7: Nhất trí tăng cường hỗ trợ các nước đang phát triểnHội nghị thượng đỉnh G7 khai mạc tại Hiroshima (Nhật Bản)

leftcenterrightdel
 Đã có trường hợp trẻ em bị thủng ruột vô tình nuốt phải nam châm có kích thước tròn, nhỏ. Ảnh minh hoạ: Shutterstock

Theo cơ quan điều tra an toàn đối với người tiêu dùng của Nhật Bản, từ năm 2017-2022, nước này đã ghi nhận ít nhất 11 trường hợp trẻ em vô tình nuốt phải nam châm.

Trong đó, có một số trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khi trẻ em nuốt phải nhiều nam châm cùng lúc. Các viên này sau đó được chuyển đến các vùng khác nhau trong cơ thể, chẳng hạn như dạ dày và ruột non. Vì lực hút quá mạnh, các nam châm này bị kéo lại gần nhau, tạo ra các lỗ hổng trong cơ quan tiêu hóa và gây ra các vấn đề khác bên trong cơ thể. Ngoài ra, lực hút lớn cũng cản trở việc thải các viên này ra khỏi cơ thể.

Theo tiêu chuẩn mới do chính phủ đặt ra, nam châm có đường kính dưới 3,17 cm phải có lực hút đủ yếu để chúng có thể thoát ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên trong trường hợp vô tình nuốt phải.

Bà Fumiko Tanaka, bác sĩ nhi khoa tại Bệnh viện Saiseikai Yokohamashi Nanbu cho biết: "Trẻ em có xu hướng trở nên thích thú với những đồ vật sáng bóng và chúng có thể lấy nam châm trước khi người lớn kịp nhận ra. Vì vậy, nên để nam châm ngoài tầm với của trẻ".

Những quả bóng kiểu nhựa nở ra khi hút nước cũng được đưa vào danh sách các sản phẩm bị cấm. Theo tiêu chuẩn mới, những quả bóng có đường kính nhỏ hơn 3,17 cm không được giãn nở quá 50% so với kích thước ban đầu.

Theo Tuổi trẻ Online
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top