Thế giới

Nhật Bản đã chi kỷ lục 41 tỷ USD để thúc đẩy đồng yen

ClockThứ Năm, 08/08/2024 11:06
TTH - Nhật Bản đã chi 5,92 nghìn tỷ yen (tương đương 41 tỷ USD) vào ngày 29/4 năm nay để hỗ trợ đồng nội tệ, đây là động thái can thiệp mua đồng yen lớn nhất từ trước đến nay, tiếp theo đó là 3,87 nghìn tỷ yen vào 2 ngày sau đó, theo dữ liệu được Chính phủ Nhật Bản công bố ngày 7/8.

Nhật Bản đẩy nhanh thủ tục nhập cảnh khi làn sóng du lịch bùng nổNgành du lịch Nhật Bản lập kỷ lục, trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới

 Kiểm đếm đồng yen tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Đây là lần đầu tiên dữ liệu chính thức xác nhận ngày và số tiền mua đồng yen, bán đồng USD của chính quyền Nhật Bản trong khoảng thời gian từ tháng 4 - 6/2024. Tổng số tiền chi trong giai đoạn này lên tới 9,79 nghìn tỷ yen, một kỷ lục trong quý đối với hoạt động mua đồng yen.

Được biết, sau khi đạt mức cao nhất trong 34 năm là 1 USD đổi hơn 160 yen, đồng USD đã giảm khoảng 5 yen trong một khoảng thời gian ngắn xuống còn 1 USD đổi 154 yen tại New York vào ngày 29/4.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Bloomberg, Kyodo News & ANN)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gom góp yêu thương, gửi về quê hương

Dù ở xa nhưng trái tim kiều bào luôn hướng về Tổ quốc, nhất là khi đồng bào mình đang chịu nhiều mất mát đau thương vì bão lũ. Mỗi người một tay, họ đã nỗ lực quyên góp kinh phí, huy động thuốc men cùng nhu yếu phẩm hướng về miền Bắc thân yêu…

Gom góp yêu thương, gửi về quê hương
Nhật Bản: Thương mại hóa tác phẩm nghệ thuật của những nhà sáng tạo khuyết tật

Từ những chiếc áo sơ mi có hình ảnh minh họa sáng tạo về động vật cho đến những chiếc tất “tabi” truyền thống có họa tiết chấm bi, ReArt, một hiệp hội hợp tác phi lợi nhuận có trụ sở tại thành phố Kawagoe, tỉnh Saitama, Nhật Bản đang giúp thương mại hóa tác phẩm của các nghệ sĩ khuyết tật.

Nhật Bản Thương mại hóa tác phẩm nghệ thuật của những nhà sáng tạo khuyết tật
Nhật Bản sẽ cung cấp các dự án carbon thấp cho ASEAN

Trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy các nỗ lực phi carbon hóa trong khu vực, Nhật Bản dự kiến sẽ cung cấp các dự án carbon thấp cho những quốc gia đối tác tại Hội nghị Bộ trưởng Cộng đồng phát thải ròng bằng 0 châu Á (AZEC), diễn ra từ ngày 20 - 21/8.

Nhật Bản sẽ cung cấp các dự án carbon thấp cho ASEAN
Return to top