Thế giới

Nhật Bản: Độc đáo làm móng từ rác thải nhựa

ClockChủ Nhật, 24/11/2024 14:41
TTH - Khi vấn đề giải quyết ô nhiễm nhựa được đưa ra thảo luận trên các bàn đàm phán toàn cầu, với một cách thức riêng biệt, Naomi Arimoto, một thợ làm móng người Nhật Bản đang lồng ghép mối quan tâm này vào các tác phẩm của mình.

Nhật Bản lên kế hoạch bổ sung ngân sách để tài trợ gói kích thích kinh tếNhật Bản ghi nhận thặng dư tài khoản vãng lai kỷ lục

 Thợ nail Nhật Bản đưa mối quan tâm về rác thải nhựa vào nghệ thuật làm đẹp. Ảnh minh họa: Tiki

Tại bãi biển gần nhà ở phía nam Tokyo, cô Naomi Arimoto cẩn thận sàng cát để tìm ra những mảnh nhựa nhỏ mà cô sẽ sử dụng để trang trí cho các sản phẩm móng giả. Ý tưởng được người thợ sáng tạo ra khi cô tham gia dọn dẹp môi trường dọc bờ biển.

Được biết từ năm 2021, cô Naomi Arimoto đã bắt đầu sử dụng Umigomi, hay còn gọi là “rác thải biển khơi” để làm nên những bộ móng nghệ thuật. Để thu thập nguyên liệu thô, cô đã dùng hàng tháng để thu thập nhựa còn sót lại ở các bãi biển gần nhà, sau đó rửa nhựa với nước ngọt và phân theo màu sắc. Trước khi được sử dụng để đính kết trên các bộ móng giả, nhựa cũng phải trải qua nhiều bước xử lý khác nhau. Giá cho mỗi bộ móng đặc biệt này là từ 82,57 USD.

Thợ làm móng Naomi Arimoto chia sẻ: “Bằng cách đính nhựa trực tiếp lên móng khách hàng, họ có thể sẽ yêu thích chúng, đồng thời cũng nhận thức rõ hơn về các vấn đề môi trường”.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Reuters & Bangkok Post)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Độc đáo lễ cúng dâng zèng

Lễ cúng dâng zèng là một nghi thức tâm linh độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào Tà Ôi ở huyện A Lưới. Đây không chỉ là cách thể hiện lòng biết ơn đến Giàng (Ông Trời), mà còn tôn vinh nghề dệt zèng – một di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận.

Độc đáo lễ cúng dâng zèng
ATIA: Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

Dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy, người dân nước này đang tiếp tục đi du lịch với số lượng kỷ lục, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng hàng đầu. ATIA cho biết chỉ riêng trong tháng 10/2024, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

ATIA Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh
Return to top