Thế giới

Nhật Bản dự kiến nâng hạn mức cho phép nhập cảnh lên 7.000 người/ngày

ClockThứ Năm, 03/03/2022 18:25
TTH.VN - Nhật Bản dự kiến sẽ nâng hạn mức những người được phép nhập cảnh vào nước này lên khoảng 7.000 người/ngày từ mức 5.000 người/ngày như hiện tại, The Japan Times hôm nay dẫn nguồn tin chính phủ cho biết.

Nhật Bản bắt đầu mở cửa với người nước ngoàiNhật Bản sẽ duy trì lệnh cấm du khách nước ngoài để kiểm soát COVID-19COVID-19: Nhật Bản cấm nhập cảnh từ tất cả các quốc gia để ngăn chặn biến thể mớiNhật Bản nới lỏng nhập cảnh với tất cả các nước, đón người Việt NamNhật Bản tiếp tục hỗ trợ thực tập sinh nước ngoài bị ảnh hưởng do dịch

Hành khách tại sân bay Haneda ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN

Đáng chú ý, các công dân nước ngoài dự định theo học tại các trường học ở Nhật Bản sẽ được tiếp nhận không giới hạn, trong bối cảnh nhiều du học sinh đang chờ được nhập cảnh để có thể nhập học vào tháng 4 tới.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cũng dự kiến ​​sẽ thông báo về việc nới lỏng bổ sung các biện pháp kiểm soát biên giới vì COVID-19 trong một cuộc họp báo chính thức sau khi tham vấn ý kiến của Nhóm chuyên gia cố vấn cho Chính phủ vào ngày 4/3.

Kế hoạch này đưa ra sau những chỉ trích cho rằng việc giữ số lượng nhập cảnh ở mức thấp sẽ làm mất rất nhiều thời gian để giải quyết hàng trăm nghìn người có thị thực tồn đọng. Được biết, khoảng 400.000 sinh viên, doanh nhân và những lao động nước ngoài khác đã đợi hơn một năm để nhập cảnh vào đất nước này, trong đó có khoảng 100.000 sinh viên quốc tế, do những hạn chế nhằm kiểm soát sự lây lan của đại dịch COVID-19. 

Mới đây nhất, vào ngày 1/3, Nhật Bản đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh mới đối với người nước ngoài đã được đề xuất lại do những lo ngại trước sự xuất hiện của biến thể Omicron hồi tháng 11 năm ngoái; đồng thời cũng đã nâng hạn mức nhập cảnh hàng ngày từ 3.500 người/ngày của trước đó lên 5.000 người/ngày, bao gồm cả công dân nước ngoài đến Nhật Bản không vì mục đích du lịch.

“Chúng tôi sẽ mở cửa biên giới theo từng giai đoạn”, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno tuyên bố trong một cuộc họp báo ngày 2/3.

Trong khi đó, một quan chức cấp cao khác của chính phủ cho rằng “vì lợi ích quốc gia, tốt hơn hết là chúng ta nên mở cửa biên giới. Chúng ta cần tăng số lượng người nhập cảnh hoặc quay trở lại Nhật Bản”.

Theo Bloomberg, các biện pháp kiểm soát biên giới của Nhật Bản là một trong những biện pháp nghiêm ngặt nhất trong các nước phát triển, và được sự đồng thuận của đông đảo công chúng. Do vậy, đây được xem một cân nhắc quan trọng đối với Thủ tướng Kishida trước cuộc bầu cử thượng viện sẽ diễn ra vào tháng 7 tới. Một cuộc khảo sát do tờ Nikkei công bố hôm 28/2 cho thấy chỉ có 20% số người được hỏi cho rằng nên nâng hạn mức nhập cảnh.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Japan Times & Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Return to top