Thế giới

Nhật Bản hạ mức độ cảnh báo đi lại tới 106 quốc gia và vùng lãnh thổ

ClockThứ Bảy, 02/04/2022 15:17
Nhật Bản hạ mức cảnh báo đi lại tới Anh, Pháp và Đức xuống cấp độ 2; trong khi đó 56 quốc gia và khu vực vẫn nằm trong diện cảnh báo cấp độ 3.

Biến thể phụ BA.2 đang chiếm ưu thế từ Ấn Độ cho đến MỹNhật Bản bình thường hóa hoàn toàn hoạt động kinh tế, xã hội từ 21/3

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Ngày 1/4, Nhật Bản đã hạ thấp cảnh báo đi lại tới 106 quốc gia bao gồm Mỹ và Ấn Độ liên quan tới đại dịch COVID-19, không còn khuyến cáo công dân Nhật Bản không nên đi du lịch đến các nước này.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã hạ mức cảnh báo đi lại tới các quốc gia này, trong đó có Anh, Pháp và Đức từ cấp độ 3, mức cao thứ hai trên thang 4 điểm xuống cấp độ 2.

Trong khi đó, 56 quốc gia và khu vực vẫn nằm trong diện cảnh báo cấp độ 3, bao gồm 40 quốc gia ở Trung Đông và châu Phi, 10 quốc gia ở châu Âu và 6 quốc gia ở khu vực Mỹ Latinh.

Phát biểu họp báo, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi nói rõ mặc dù tình hình dịch bệnh khác nhau ở các quốc gia và khu vực, song số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 đang có xu hướng giảm trên toàn cầu và nguy cơ tử vong và xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng đã được giảm bớt nhờ tiến bộ trong tiêm chủng.

Ông Hayashi cũng lấy dẫn chứng việc nới lỏng dần các hạn chế đối với các hoạt động kinh tế và đi du lịch nước ngoài ở nhiều nước.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản vẫn duy trì khuyến cáo đi lại cấp độ 2 đối với 39 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Trung Quốc Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Australia./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Return to top