Thế giới

Nhu cầu du lịch dự kiến vẫn mạnh mẽ trong năm 2024

ClockThứ Ba, 05/12/2023 14:12
TTH - Theo đánh giá của công ty cung cấp ứng dụng du lịch Skyscanner, nhu cầu du lịch đã cho thấy khả năng phục hồi trong suốt cả năm nay, bất chấp giá vé tăng cao, khiến các công ty liên quan đến du lịch có lý do để lạc quan vào triển vọng năm 2024.

Thái Lan sẽ biến Lễ hội té nước Songkran thành lễ hội toàn cầu

 Nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng trưởng từ 10% - 15% trong năm 2024. Ảnh: REUTERS/TTXVN

Skyscanner cho rằng, thế giới đang chuẩn bị đón nhận nhu cầu du lịch mạnh mẽ hơn vào năm tới, dựa trên xu hướng du lịch bùng nổ hậu COVID-19 khi ngày càng có nhiều người muốn ra nước ngoài.

“Mọi chuyện trông rất tốt, đặc biệt là ở châu Á. Du lịch vẫn đang phục hồi, và trong năm tới, chúng tôi nhận thấy du lịch sẽ tăng trưởng từ 10% - 15%”, Giám đốc điều hành Skyscanner nhận định.

Đáng lưu ý, báo cáo Xu hướng Du lịch năm 2024 của Skyscanner cho biết khám phá văn hóa sẽ là ưu tiên hàng đầu của du khách trong năm tới.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ CNA, UN & ADB)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch biển đảo ở Phú Lộc: Thừa tiềm năng, thiếu dịch vụ tour tuyến

Sau khi công ty làm tour du lịch trải nghiệm Đảo Ngọc (đảo Sơn Chà) bị đình chỉ do không đủ điều kiện hoạt động, du lịch biển đảo tại Phú Lộc càng thiếu dịch vụ giữa muôn trùng tài nguyên thiên nhiên ban tặng. Cả chính quyền địa phương và doanh nghiệp đều rất trăn trở về điều này.

Du lịch biển đảo ở Phú Lộc Thừa tiềm năng, thiếu dịch vụ tour tuyến
Phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong, xung kích

Tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, là một trong những mục tiêu được đề ra tại Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Phú Vang, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong, xung kích
Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm

Sáng 19/7, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp các đơn vị tổ chức hội nghị họp bàn về đề nghị của Tổng công ty hàng không Việt Nam (TCTHKVN) mời hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm. Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp.

Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm
Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa

Lợi thế về cảnh quan, di sản văn hóa, nét cổ kính, trầm mặc của đền đài, cung điện, di tích, kiến trúc..., Huế đang là điểm đến được các nhà làm phim lựa chọn. Đây cũng là cơ hội để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa.

Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa
Return to top