Thế giới

Nhu cầu du lịch dự kiến vẫn mạnh mẽ trong năm 2024

ClockThứ Ba, 05/12/2023 14:12
TTH - Theo đánh giá của công ty cung cấp ứng dụng du lịch Skyscanner, nhu cầu du lịch đã cho thấy khả năng phục hồi trong suốt cả năm nay, bất chấp giá vé tăng cao, khiến các công ty liên quan đến du lịch có lý do để lạc quan vào triển vọng năm 2024.

Thái Lan sẽ biến Lễ hội té nước Songkran thành lễ hội toàn cầu

 Nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng trưởng từ 10% - 15% trong năm 2024. Ảnh: REUTERS/TTXVN

Skyscanner cho rằng, thế giới đang chuẩn bị đón nhận nhu cầu du lịch mạnh mẽ hơn vào năm tới, dựa trên xu hướng du lịch bùng nổ hậu COVID-19 khi ngày càng có nhiều người muốn ra nước ngoài.

“Mọi chuyện trông rất tốt, đặc biệt là ở châu Á. Du lịch vẫn đang phục hồi, và trong năm tới, chúng tôi nhận thấy du lịch sẽ tăng trưởng từ 10% - 15%”, Giám đốc điều hành Skyscanner nhận định.

Đáng lưu ý, báo cáo Xu hướng Du lịch năm 2024 của Skyscanner cho biết khám phá văn hóa sẽ là ưu tiên hàng đầu của du khách trong năm tới.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ CNA, UN & ADB)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Return to top