Thế giới

Nhu cầu năng lượng của Singapore thúc đẩy lưới điện tái tạo của ASEAN

ClockThứ Năm, 21/09/2023 07:33
TTH - Đây là nhận định được đưa ra trong một bài viết được đăng tải trên Tạp chí Nikkei Asia ngày 20/9. Theo đó, một mạng lưới các thỏa thuận năng lượng tái tạo quốc tế đang mở rộng trên khắp Đông Nam Á, trong bối cảnh khu vực này nỗ lực chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch, với Singapore là một động lực.

Các tập đoàn Đông Nam Á đầu tư 30 triệu USD vào các dự án tái tạo ở MyanmarAustralia khánh thành trang trại năng lượng Mặt trời và pin khổng lồ

 Một nhà máy điện mặt trời nổi ở Singapore. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Được biết, Singapore đặt mục tiêu nhập khẩu 4 gigawatt điện carbon thấp vào năm 2035. Kế hoạch đầy tham vọng này đang tạo cơ hội cho các quốc gia láng giềng, những nơi đang mở rộng sản xuất điện từ các nguồn tái tạo.

Theo ước tính từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), Đông Nam Á sẽ tạo ra hơn 40% điện năng từ các nguồn tái tạo vào năm 2030, và 95% từ năng lượng tái tạo và amoniac vào năm 2050.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ AFP, Adb.org & Nikkei Asia)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top