Thế giới

Nhu cầu năng lượng của Singapore thúc đẩy lưới điện tái tạo của ASEAN

ClockThứ Năm, 21/09/2023 07:33
TTH - Đây là nhận định được đưa ra trong một bài viết được đăng tải trên Tạp chí Nikkei Asia ngày 20/9. Theo đó, một mạng lưới các thỏa thuận năng lượng tái tạo quốc tế đang mở rộng trên khắp Đông Nam Á, trong bối cảnh khu vực này nỗ lực chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch, với Singapore là một động lực.

Các tập đoàn Đông Nam Á đầu tư 30 triệu USD vào các dự án tái tạo ở MyanmarAustralia khánh thành trang trại năng lượng Mặt trời và pin khổng lồ

 Một nhà máy điện mặt trời nổi ở Singapore. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Được biết, Singapore đặt mục tiêu nhập khẩu 4 gigawatt điện carbon thấp vào năm 2035. Kế hoạch đầy tham vọng này đang tạo cơ hội cho các quốc gia láng giềng, những nơi đang mở rộng sản xuất điện từ các nguồn tái tạo.

Theo ước tính từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), Đông Nam Á sẽ tạo ra hơn 40% điện năng từ các nguồn tái tạo vào năm 2030, và 95% từ năng lượng tái tạo và amoniac vào năm 2050.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ AFP, Adb.org & Nikkei Asia)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cùng nhau hành động, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa tiến trình chuyển đổi số quốc gia

Sáng 19/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị của Thường trực Chính phủ về chuyển đổi số với các đồng chí Bộ trưởng, Trưởng ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Cùng dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trần Hồng Hà và Lê Thành Long; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương. Hội nghị được truyền trực tuyến tới trụ sở Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cùng nhau hành động, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa tiến trình chuyển đổi số quốc gia
Return to top