Thế giới

Đối thoại Shangri-La 2022 - nơi đề xuất các giải pháp mang tính xây dựng cho các vấn đề khu vực

ClockThứ Sáu, 10/06/2022 22:01
TTH - Sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch, Đối thoại Shangri-La – hội nghị thượng đỉnh an ninh hàng đầu châu Á đã trở lại Singapore vào cuối tuần này, trong đó cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên giữa các nhà lãnh đạo quốc phòng Mỹ và Trung Quốc, cùng các vấn đề về cuộc xung đột Ukraine là hai trong số những nội dung được mong đợi nhất trong chương trình nghị sự.

Sau 2 năm gián đoạn, Đối thoại Cấp cao Shangri-La sẽ nối lại vào tháng 6/2022

Một phiên thảo luận tại Đối thoại Shangri-la những năm trước. Ảnh: TTXVN

Diễn ra từ 10/6 - 12/6 tại khách sạn cùng tên Shangri-La, diễn đàn năm nay có sự góp mặt của khoảng 500 đại biểu đến từ 42 quốc gia - bao gồm các nhà lãnh đạo và hơn 60 bộ trưởng, quan chức quốc phòng cấp cao, trở thành sự kiện có quy mô lớn nhất trong những năm gần đây.

Theo Straitstimes, Đối thoại Shangri-La lần thứ 19 này cũng bàn thảo về các tác động an ninh khu vực khi các quốc gia đang tập trung vào việc phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Trong một tuyên bố trước thềm hội nghị, Bộ Quốc phòng Singapore khẳng định Đối thoại Shangri-La “đang cung cấp một nền tảng có giá trị, cởi mở và trung lập để trao đổi quan điểm về các vấn đề và sáng kiến ​​quốc phòng, an ninh”.

Ông James Crabtree, Giám đốc điều hành Viện nghiên cứu Chiến lược quốc tế (IISS) - đơn vị tổ chức Đối thoại Shangri-La cho rằng sự xuất hiện của nhiều bộ trưởng quốc phòng tại sự kiện cho thấy Singapore vẫn giữ vị trí trung tâm trong việc giúp tạo thuận lợi cho hoạt động ngoại giao an ninh, không chỉ ở Đông Nam Á mà còn ở khu vực rộng lớn hơn. Cũng theo ông, Đối thoại Shangri-La chính là nơi để đại biểu quốc phòng cấp cao các nước đề xuất các giải pháp mang tính xây dựng cho các vấn đề khu vực.

Được biết, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam - Đại tướng Phan Văn Giang sẽ tham dự diễn đàn năm nay và phát biểu tại phiên toàn thể thứ 4 ngày 11/6 với chủ đề về hiện đại hóa quân sự.

TỐ QUYÊN

 (Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Báo cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho thấy, đến ngày 4/5, toàn quốc có hơn 17,407 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội, tăng 1,73% so với cùng kỳ năm 2023. Số người tham gia bảo hiểm y tế là 90,240 triệu người; tăng 0,02% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế đến hết tháng 4/2024, số tiền thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của toàn ngành là 155.406 tỷ đồng, tăng 10,04% so với cùng kỳ năm 2023.

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Bám thực tiễn, giải quyết những vấn đề cấp bách

Việc thông qua các nghị quyết được thực hiện chặt chẽ, đúng luật định, sát với thực tiễn, có tính khả thi cao từ các kỳ họp chuyên đề đã tác động sâu rộng đến công tác chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh.

Bám thực tiễn, giải quyết những vấn đề cấp bách
Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khu vực biên giới

Ngày 4/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Bệnh viện Trung ương Huế; Bệnh viện Quân y 268 Quân khu 4, tổ chức chương trình kết hợp Quân dân y năm 2024, khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho Nhân dân khu vực biên giới xã Vinh Hiền (Phú Lộc).

Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khu vực biên giới
Return to top