Thế giới

“Nóng” thị trường thịt đóng hộp trên toàn thế giới

ClockThứ Hai, 22/06/2020 20:36
TTH - Tờ Straits Times ngày 22/6 có bài viết cho hay, nhu cầu đối với sản phẩm thịt đóng hộp đang bùng nổ trên toàn cầu. Tại Mỹ, doanh số bán hàng tăng hơn 70% trong 15 tuần kết thúc vào ngày 13/6. Ở Vương quốc Anh, mức tiêu thụ thịt bò ướp muối đóng hộp cũng tăng nhanh. Ngay cả ở Hàn Quốc, doanh số của mặt hàng này đang mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong nhiều năm.

Người dân mua sắm thực phẩm trong một siêu thị ở thủ đô Pretoria, Nam Phi. Ảnh minh hoạ: Yonhap/TTXVN

Ban đầu, mọi người tích trữ các mặt hàng thực phẩm chủ lực với thời hạn sử dụng dài trong khi các biện pháp phong toả nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 được áp dụng. Sau đó, sự thiếu hụt của một số nguồn cung cấp thịt tươi, nhất là ở Mỹ cũng thúc đẩy doanh số. Bây giờ, suy thoái kinh tế đang củng cố nhu cầu đối với sản phẩm thịt đóng hộp.

Trong số đó, yếu tố thúc đẩy nhu cầu rõ ràng liên quan đến thu nhập, khi hàng triệu người mất việc trong vài tháng qua, người tiêu dùng đang tìm cách cắt giảm các hóa đơn hàng tạp hóa và đang đổi từ thịt tươi sang các loại thịt đóng hộp.

Ông Kasper Lenbroch, Giám đốc Điều hành của Danish Crown Foods tại Danish Crown Group, nhà chế biến thịt hàng đầu châu Âu nhận định, doanh số của thịt lợn đóng hộp Tulip, bán tại 120 thị trường trên khắp thế giới, được dự báo ​​sẽ tăng 25% trong năm nay. Doanh số bán hàng đang “gia tăng toàn diện”, bao gồm ở Vương quốc Anh, Đức, Hy Lạp, Nhật Bản và Singapore, cũng như nhiều thị trường khác.

Bên cạnh đó, Marfrig Global Foods, gã khổng lồ thịt bò của Brazil đang chứng kiến bước nhảy vọt tương tự tại doanh nghiệp ở Uruguay, nơi cung cấp thịt bò ướp muối cho Mỹ. Doanh số của sản phẩm này dự kiến đạt mức cao lên tới 3.500 tấn trong năm nay, tăng gần gấp đôi so với năm 2019 khi khoảng 1.800 tấn được bán ra, ông Marcelo Secco, Giám đốc Điều hành của công ty này cho biết.

Theo ông Marcelo Secco, sự tăng vọt gần đây của giá thịt ở Mỹ đã chuyển người tiêu dùng sang các sản phẩm thay thế đóng hộp. Một số nhà máy giết mổ gia súc lớn nhất của Mỹ đã buộc phải đóng cửa hồi đầu năm nay, sau khi đại dịch bùng phát khiến hàng ngàn công nhân mắc bệnh. Điều đó khiến giá thịt bò bán buôn tăng gấp đôi trong khoảng một tháng.

“Sự bùng phát của COVID-19 làm vực dậy ngành công nghiệp thực phẩm đóng hộp trong nước, vốn đã ở trên bờ vực bước vào thời kỳ đình trệ. Bây giờ chúng tôi đang mong đợi sự tăng trưởng trên thị trường”, ông Lee Seung Hoon, phát ngôn viên của Công ty Thực phẩm Hàn Quốc CJ Cheil Jedang nói thêm.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Straits Times & Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh

Hiện, các chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trên địa bàn tỉnh đã mở cửa trở lại, phục vụ người tiêu dùng cùng dự báo giá cả không có biến động lớn trong những ngày tiếp theo

Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh
Return to top