Thế giới

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

ClockThứ Ba, 12/03/2024 12:14
TTH - Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

New Zealand: Cấm điện thoại di động trong môi trường học đường

 Một loài sinh vật biển kỳ lạ từng được tìm thấy ở biển New Zealand. Ảnh: CNA/NLD

Theo các nhà khoa học, hàng chục loài thân nhuyễn, ba loài cá, một loài tôm và một loài động vật thân mềm săn mồi nằm trong số những loài mới đã được tìm thấy trong chuyến thám hiểm.

Ước tính có hơn 2 triệu loài sống ở đại dương, nhưng chỉ có 10% sinh vật ở đại dương được biết đến. Tiến sĩ Alex Rogers, một nhà sinh vật học biển và là người đứng đầu cuộc thám hiểm cho biết điều quan trọng là phải tìm hiểu thêm về đời sống thủy sinh vì hệ sinh thái biển thực hiện các chức năng hỗ trợ sự sống trên Trái đất, như tạo ra thức ăn cho hàng tỷ người, lưu trữ carbon và điều hòa khí hậu.

Cũng theo Tiến sĩ Rogers, để có thể quản lý các hoạt động của con người nhằm ngăn chặn sự suy giảm liên tục của sinh vật biển hiện nay, chúng ta cần hiểu rõ hơn về sự phân bố của sinh vật biển. Đồng thời, ông nhấn mạnh ở nhiều vùng nước, vẫn còn rất nhiều điều mà các nhà khoa học phải tìm hiểu.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ CNA & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Return to top