Thế giới

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thăm chính thức Singapore

ClockChủ Nhật, 22/08/2021 14:07
TTH.VN - Sáng nay (22/8), chuyên cơ Không lực Hai chở Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris vừa hạ cánh xuống Căn cứ Không quân Paya Lebar (Singapore). Bà Kamala Harris bắt đầu chuyến thăm chính thức kéo dài 3 ngày tới quốc gia này.

“Đông Nam Á thực sự quan trọng đối với Mỹ”Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris chuẩn bị thăm Việt Nam và Singapore

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trong một bài phát biểu tại Washington, DC. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Đáng chú ý, đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên tới châu Á của bà Kamala Harris, chuyến thăm lần này bao gồm 2 chặng dừng chân là Singapore và Việt Nam.

Theo Nhà Trắng, chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tới Đông Nam Á cho thấy cam kết của Mỹ đối với khu vực này, và đây là "một phần của Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương". Tháp tùng bà Kamala Harris trong chuyến thăm lần này là các quan chức cấp cao đến từ Văn phòng Phó Tổng thống Mỹ, Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, và Bộ Ngoại giao Mỹ.

Được biết, chuyến thăm chính thức đến Singapore của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris được thực hiện theo lời mời của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long; nối tiếp chuyến công du Đông Nam Á của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin, trong đó ông đã đến Singapore, Việt Nam, và Philippines.

Hãng Thông tấn CNA cho hay, vào ngày mai (23/8), bà Kamala Harris sẽ có cuộc điện đàm với Tổng thống Singapore Halimah Yacob, và có cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, trước khi tổ chức một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Lý Hiển Long. Cũng trong ngày 23/8, bà Kamala Harris sẽ đến thăm Căn cứ Hải quân Changi, nơi bà sẽ lên tàu chiến đấu ven biển USS Tulsa của Mỹ.

Tiếp đó vào ngày 24/8, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ có bài phát biểu về chính sách, và dự kiến tham dự một hội nghị bàn tròn với cộng đồng doanh nghiệp, với sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore Gan Kim Yong; trước khi khởi hành đến Việt Nam, chặng dừng chân thứ 2 trong chuyến công du châu Á.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ĐỊNH HƯỚNG ĐẦU TƯ TẠI ĐÔNG NAM Á:
Việt Nam nổi bật nhờ năng lực sản xuất giá trị cao

Các nhà đầu tư tập trung vào cơ hội ở Đông Nam Á cần cân nhắc tận dụng các dịch vụ cung cấp chuẩn đối sánh “Benchmarking” đa quốc gia để xác định những điểm đến hứa hẹn nhất trong khu vực để gia nhập thị trường, theo trang tin ASEAN Briefing.

Việt Nam nổi bật nhờ năng lực sản xuất giá trị cao
Việt Nam có tấm vé thứ 13 đến Olympic Paris 2024

Sáng 22/6, Tổng cục Thể dục thể thao cho biết, võ sỹ judo Hoàng Thị Tình đã mang về thêm một suất chính thức tham dự kỳ Thế vận hội mùa hè Olympic 2024 tại Paris cho thể thao Việt Nam.

Việt Nam có tấm vé thứ 13 đến Olympic Paris 2024
Viện Phát triển quản lý quốc tế (IMD):
Singapore là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới vào năm 2024

Theo kết quả bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh thế giới được Viện Phát triển quản lý quốc tế (IMD) công bố ngày hôm nay (18/6), Singapore vừa giành lại vị trí dẫn đầu là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới vào năm 2024, tăng từ vị trí thứ 4 cách đây một năm.

Singapore là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới vào năm 2024
“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng từ lâu đã là một loại trái cây được yêu thích trong văn hóa địa phương ở Đông Nam Á, nơi nó được trồng rất nhiều. Nhiều người thực sự yêu thích hương vị ngọt, béo của trái sầu riêng, trong khi với nhiều người khác, sầu riêng được coi là loại trái cây “nặng mùi” nhất thế giới.

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á
Return to top