Thế giới

Phuket mở cửa cho mọi du khách tiêm chủng đầy đủ

ClockChủ Nhật, 03/10/2021 09:04
Chính phủ Thái Lan thông báo bất kỳ du khách nước ngoài nào đã được tiêm đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 hiện đều có thể đi du lịch Phuket - hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng của nước này.

Thái Lan tiến tới áp dụng tiêu chuẩn mở cửa thống nhất trên toàn quốcThái Lan sẽ mở cửa lại nhiều điểm du lịch nổi tiếng từ tháng 10

Khách du lịch chụp ảnh tại đảo Phuket, Thái Lan, ngày 21/9/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Thái Lan đã triển khai mô hình "hộp cát" vào tháng 7, trong đó cho phép những du khách đã tiêm đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 đến từ những quốc gia có nguy cơ thấp và trung bình được đến Phuket và ở lại đây 2 tuần trước khi đến những địa điểm du lịch khác mà không cần thực hiện cách ly. Tuần trước, giới chức Thái Lan đã giảm số ngày lưu trú bắt buộc tại Phuket xuống còn 1 tuần theo những điều chỉnh về quy định cách ly của chính phủ.

Tổng Cục Du lịch Thái Lan tối 1/10 cho biết hiện khoảng 80 quốc gia đã đủ điều kiện áp dụng cơ chế "hộp cát" này. Điều này có nghĩa là Thái Lan chào đón những du khách đến từ bất kỳ quốc gia nào trên thế giới theo chương trình "hộp cát". Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Tanee Sangrat cho biết những trẻ em chưa tiêm vaccine vẫn có thể đi theo bố mẹ đã tiêm chủng. 

Chương trình "hộp cát" hiện đã thu hút được trên 38.000 lượt du khách đến Phuket và giúp tạo ra 66,67 triệu USD.  Giới chức Thái Lan hy vọng có thể mở cửa trở lại thêm 5 địa điểm du lịch khác, trong đó có thủ đô Bangkok, theo mô hình "hộp cát", từ đầu tháng 11 tới. Sau đó tăng thêm nhiều địa điểm khác từ tháng 12 khi mà tỷ lệ tiêm chủng tăng lên. Thái Lan đang nỗ lực cứu vãn ngành du lịch vốn chịu thiệt hại nặng nề do đại dịch gây ra.

* Tại Cuba, hàng nghìn người dân ở La Habana đã đổ xô đến các bãi biển vào ngày 1/10 sau khi chính phủ nước này bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế phòng dịch ở 7 tỉnh và đảo Thanh niên.
Theo quy định mới về việc mở cửa trở lại các bãi biển, giới chức địa phương đã khuyến nghị người dân sử dụng nước rửa tay và duy trì khoảng cách 2m giữa các nhóm khác nhau để giảm khả năng lây nhiễm COVID-19.

Việc mở cửa trở lại các bãi biển tại La Habana được thực hiện sau khi chính quyền địa phương cho phép nối lại dịch vụ ăn uống trong nhà cho hơn 500 quán cà phê, nhà hàng và quán bar khi mà số ca nhiễm mới theo ngày tiếp tục giảm xuống. Ngoài ra, các cơ sở thể thao, bể bơi cũng được mở cửa trở lại ở mức 50% công suất và người dân được phép tụ tập dọc Malecon - lối đi dạo ven biển nổi tiếng nhất của Cuba. 

Trong 8 tuần qua, số ca nhiễm mới theo ngày tại La Habana đã giảm từ mức 1.900 ca xuống dưới 400 ca. Ngày 1/10, thủ đô Cuba có 336 ca nhiễm mới trong tổng số 5.049 ca ghi nhận trên toàn quốc.

Theo Báo Tin tức

 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách

Văn hóa bản địa là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch. Sự độc đáo, khác biệt của sản phẩm du lịch cũng do yếu tố văn hóa bản địa quyết định. Các địa phương tại Thừa Thiên Huế có những lễ hội đặc sắc, nhưng để thu hút khách cần thiết phải đầu tư xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng từ yếu tố này và chú trọng hơn công tác quảng bá.

Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách
Giúp 1.000 nữ nông dân nghèo phục hồi, phát triển sinh kế bền vững

Ngày 20/7, Hội Chữ Thập đỏ (HCTĐ) tỉnh, tổ chức Oxfam tại Việt Nam, Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội tổ chức hội thảo tổng kết dự án "Phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã đặc biệt khó khăn và các xã khó khăn tại Thừa Thiên Huế". Tham dự có bà Caroline Rachel Beresford, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam.

Giúp 1 000 nữ nông dân nghèo phục hồi, phát triển sinh kế bền vững
Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam

Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu được nhiều quốc gia trên thế giới chạy đua khai thác. Trong cuộc đua ấy, Việt Nam có nhiều lợi thế là điểm đến được du khách Ấn ưa chuộng. Biết tận dụng điểm mạnh và có chiến lược phù hợp thu hút thị trường tiềm năng này sẽ đưa du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.

Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam
Du lịch Huế tăng tốc

Những kết quả khả quan của du lịch Cố đô 6 tháng đầu năm đang góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam đạt được những mục tiêu đề ra. Bên cạnh niềm vui về lượng khách đến Huế tăng, còn là những dấu hiệu khởi sắc về dịch vụ lưu trú, phát triển đường bay quốc tế và sự ghi nhận từ những giải thưởng du lịch uy tín của thế giới, hay đánh giá cao của truyền thông quốc tế.

Du lịch Huế tăng tốc
Return to top