Thế giới

Singapore tích cực chuẩn bị cho Lễ hội Cửu Hoàng

ClockChủ Nhật, 13/10/2024 06:58
TTH - Được công nhận là một phần di sản văn hóa phi vật thể của Singapore, Lễ hội Cửu Hoàng là một lễ hội truyền thống của Đạo giáo được tổ chức ở đền Leong Nam, với các nghi lễ phức tạp và lễ hội sôi động, cần được chuẩn bị suốt nhiều tuần.

Singapore sẽ có thị phần xe điện chở khách lớn nhất Đông Nam ÁSingapore là quốc gia đắt đỏ nhất Đông Nam Á

 Lễ hội Cửu Hoàng ở Singapore. Ảnh: Flickr

Giữa tiếng khoan đập và tiếng kim loại va chạm ầm ĩ khi các công nhân dựng lều, hàng trăm tình nguyện viên với các nhiệm vụ khác nhau đang tập trung tại đền Leong Nam tích cực chuẩn bị cho lễ hội.

Được biết, ngoài đền Leong Nam - nơi diễn ra sự kiện lớn nhất, hơn 20 ngôi đền khác ở Singapore cũng tổ chức Lễ hội Cửu Hoàng, tượng trưng cho sự thanh tẩy tâm linh và cầu xin phước lành về sức khỏe, thịnh vượng và hòa bình.

Tố Quyên

(Lược dịch từ DW, APNews & Straitstimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore: Sản xuất phục hồi, kinh tế quý III/2024 tăng trưởng cao hơn dự kiến

Ước tính sơ bộ từ Bộ Thương mại và Công nghiệp (MTI) Singapore vào sáng 14/10 cho biết, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng 4,1% trong quý III/2024 so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức dự báo 3,8% được đưa ra trước đó. Mức tăng trưởng này cũng nhanh hơn nhiều so với mức tăng 2,9% của quý II.

Singapore Sản xuất phục hồi, kinh tế quý III 2024 tăng trưởng cao hơn dự kiến
Mỗi người dân là một hạt nhân tích cực trong phòng cháy, chữa cháy

Với nhiều cách làm mới, linh hoạt và sáng tạo trong công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống, góp phần xây dựng mỗi người dân thành một hạt nhân, một nhân tố tích cực trong phong trào Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại địa phương.

Mỗi người dân là một hạt nhân tích cực trong phòng cháy, chữa cháy
Tích cực tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong thi công các công trình trọng điểm quốc gia

Chiều 3/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc làm việc của Thường trực Chính phủ với các doanh nghiệp xây dựng các công trình trọng điểm quốc gia. Cùng dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, Trần Hồng Hà và Hồ Đức Phớc; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; các hiệp hội, nhà thầu xây dựng.

Tích cực tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong thi công các công trình trọng điểm quốc gia
Return to top