Thế giới

Singapore và Lào sẽ tăng cường hợp tác về tín dụng carbon, năng lượng tái tạo

ClockThứ Năm, 11/07/2024 10:15
TTH - Singapore và Lào có kế hoạch tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng sạch, an ninh lương thực, tín dụng carbon và xây dựng năng lực.

3/4 lượng điện của EU trong năm 2024 được tạo ra từ các nguồn không phát thải CO2Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á

 Nhà máy điện mặt trời nổi tại Singapore. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Đây là quan điểm được Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone đưa ra trong chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Singapore nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia láng giềng Đông Nam Á. Được biết, hai quốc gia đã thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 2/12/1974.

Trong đó, Thủ tướng Singapore Lawrence Wong và Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone đã chứng kiến lễ ký 2 biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực tín dụng carbon và hợp tác giáo dục. Singapore và Lào cam kết hợp tác về tín dụng carbon theo Điều 6 của Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Cho đến nay, Singapore đã ký kết các thỏa thuận tương tự với Papua New Guinea và Ghana.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ New York Times, Reuters & The Business Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore là quốc gia đắt đỏ nhất Đông Nam Á

Với 85,9 điểm, Singapore hiện có chỉ số chi phí sinh hoạt cao hơn đáng kể so với các thành phố khác trong khu vực, khiến nơi đây trở thành thành phố đắt đỏ nhất Đông Nam Á, báo cáo mới của công ty công nghệ tài chính ROSHI cho thấy.

Singapore là quốc gia đắt đỏ nhất Đông Nam Á
“Mở cửa” cho năng lượng tái tạo phát triển

Ngày 3/7/2024, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 80/2024/NĐ-CP về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo (NLTT) với khách hàng sử dụng điện lớn (Nghị định 80). Nghị định này sẽ tháo gỡ điểm “nghẽn” lớn trong việc đầu tư, sử dụng điện mặt trời (ĐMT), điện gió, điện sinh khối…; đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước đầu tư vào sản xuất để sử dụng, bán NLTT. Ngoài ra, đáp ứng các yêu cầu về sản xuất xanh, giảm phát thải khí nhà kính, ứng phó với biến đổi khí hậu.

“Mở cửa” cho năng lượng tái tạo phát triển
Return to top