Thế giới

Sinh viên quốc tế trở lại Australia cao kỷ lục

ClockChủ Nhật, 06/11/2022 15:47
TTH.VN - Tờ The Straits Times ngày hôm nay (6/11) đưa tin, sinh viên quốc tế đang quay trở lại Australia sau khi các biện pháp hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19 được dỡ bỏ, với số lượng ghi danh tại các trường đại học tăng lên mức cao kỷ lục.

Số lượng sinh viên quốc tế giảm mạnh do đại dịchDu học bị ảnh hưởng bởi đại dịch

Sinh viên quốc tế tại thành phố Sydney, Australia. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Kể từ khi biên giới nước này mở cửa trở lại hồi cuối năm ngoái, số lượng sinh viên quốc tế đã tăng khoảng 120.000 người lên mức 373.186 người. Gần 103.000 sinh viên đã đăng ký du học Australia trong 3 tháng tính đến cuối tháng 9 năm nay.

Con số này được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng, trong bối cảnh Australia hướng đến các cơ hội để thu hút sinh viên, những người không chỉ có thể mang lại doanh thu cho các trường đại học, mà còn giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động của quốc gia này.

Dữ liệu chính thức gần đây nhất cho thấy, Australia đã ghi nhận hơn 527.000 sinh viên nước ngoài tính đến tháng 7/2022 tại các cơ sở giáo dục, đào tạo khác nhau. Trong số đó, sinh viên Trung Quốc được báo cáo ở mức 141.567 sinh viên, tiếp theo là Ấn Độ (86.782 sinh viên), Nepal (51.579 sinh viên), Việt Nam (19.932 sinh viên), Indonesia (14.865 sinh viên), và Malaysia (14.135 sinh viên).

Được biết, trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, lĩnh vực giáo dục quốc tế đã đạt trị giá 40,3 tỷ đô la Australia mỗi năm; tuy nhiên, doanh thu đã giảm xuống chỉ còn 22 tỷ đô la Australia hồi năm ngoái.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Return to top