Thế giới

Tàn dư của bão Koinu gây ra lũ lụt tại Hồng Kông (Trung Quốc)

ClockThứ Ba, 10/10/2023 12:48
TTH - Hồng Kông (Trung Quốc) ngày 9/10 chứng kiến lũ lụt nặng nề, khi tàn dư của bão Koinu mang theo mưa lớn và gió giật mạnh, với nhiều khu vực ngập trong nước lũ chỉ một tháng sau khi khu vực này bị tê liệt vì lượng mưa kỷ lục.

Khu vực ven biển từ Quảng Ninh-Khánh Hòa chủ động ứng phó bão Koinu

 Trước đó, nhiều cột điện đã bị đổ sau khi cơn bão Koinu đi qua Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Đài Thiên văn Hồng Kông cho biết, bão Koinu đã suy yếu nhưng vẫn mang theo gió giật mạnh và mưa lớn. Bên cạnh đó, cảnh báo lở đất cũng đã được ban hành khi nhiều khu vực đứng trước nguy cơ, sau khi thời tiết ẩm ướt diễn biến bất thường.

Cùng ngày 9/10, các trường học đã được đóng cửa, trong khi sàn giao dịch chứng khoán đóng cửa phiên giao dịch buổi sáng. Bên cạnh đó, hàng trăm hành khách bị mắc kẹt tại sân bay và các ga tàu điện ngầm khi bão Koinu làm gián đoạn các chuyến bay và giao thông vận tải.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters, CNA & AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng từ lâu đã là một loại trái cây được yêu thích trong văn hóa địa phương ở Đông Nam Á, nơi nó được trồng rất nhiều. Nhiều người thực sự yêu thích hương vị ngọt, béo của trái sầu riêng, trong khi với nhiều người khác, sầu riêng được coi là loại trái cây “nặng mùi” nhất thế giới.

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, nhận lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 11 - 15/6.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc
Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc ngày 27/5 đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh chung đầu tiên sau hơn 4 năm, nhằm tìm kiếm mối quan hệ thương mại sâu sắc hơn để củng cố nền kinh tế, bằng việc hướng tới đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán đang bị đình trệ về một hiệp định thương mại tự do (FTA).

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA
Return to top