Thế giới

Tạp chí Forbes: Lào là "viên ngọc quý" chưa khai thác ở Đông Nam Á

ClockThứ Bảy, 01/04/2023 15:55
Tạp chí Forbes ca ngợi Lào có nhiều điểm tham quan văn hóa hấp dẫn, các điểm vui chơi ngoài trời và sự quyến rũ bất tận do Lào chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi sự phát triển thương mại.

Lào tiếp tục trong danh sách các điểm đến du lịch hấp dẫn nhấtLào nhắm đến dòng khách Việt Nam yêu thiên nhiênLào sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch trở lại vào đầu năm 2022

leftcenterrightdel
 Luang Prabang được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Nguồn: Getty Images

Tạp chí kinh doanh Forbes của Mỹ vừa đăng tải bài viết mô tả Lào là quốc gia quyến rũ hàng đầu ở Đông Nam Á.

Theo Forbes, mặc dù Lào không giáp biển nhưng bù lại nước này có những phong cảnh núi non hùng vĩ, những cánh đồng lúa trù phú và dòng sông Mekong tuyệt đẹp chảy qua.

Forbes ca ngợi Lào có nhiều điểm tham quan văn hóa hấp dẫn, các điểm vui chơi ngoài trời và sự quyến rũ bất tận, do Lào chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi sự phát triển thương mại.

Bài báo nhấn mạnh Luang Prabang, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận từ năm 1995, với những di sản và truyền thống phong phú, là “viên ngọc quý chưa khai thác” của Đông Nam Á bởi những nét văn hoá truyền thống và di tích phong phú, bao gồm cả lễ tatbath (cúng dường) hằng ngày nơi người dân địa phương dâng xôi, bánh kẹo cho các nhà sư, đó mãi là sự hấp dẫn với du khách.

Bài báo cũng đề cập tới thủ đô Vientiane và thị trấn du lịch nổi tiếng Vang Vieng, đưa ra các gợi ý về ẩm thực và khách sạn cho du khách sành điệu bên cạnh các hoạt động thú vị mà người ta có thể thưởng thức.

Đây không phải lần đầu tiên Lào được các đơn vị truyền thông quốc tế ca ngợi. Trước đó, truyền hình CNN, báo Telegraph, Tạp chí National Geographic, Tạp chí du lịch Traveller cũng đã đưa Lào vào danh sách những điểm đến tốt nhất để ghé thăm trong năm 2023.

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Return to top