Thế giới

Tạp chí Forbes: Lào là "viên ngọc quý" chưa khai thác ở Đông Nam Á

ClockThứ Bảy, 01/04/2023 15:55
Tạp chí Forbes ca ngợi Lào có nhiều điểm tham quan văn hóa hấp dẫn, các điểm vui chơi ngoài trời và sự quyến rũ bất tận do Lào chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi sự phát triển thương mại.

Lào tiếp tục trong danh sách các điểm đến du lịch hấp dẫn nhấtLào nhắm đến dòng khách Việt Nam yêu thiên nhiênLào sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch trở lại vào đầu năm 2022

leftcenterrightdel
 Luang Prabang được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Nguồn: Getty Images

Tạp chí kinh doanh Forbes của Mỹ vừa đăng tải bài viết mô tả Lào là quốc gia quyến rũ hàng đầu ở Đông Nam Á.

Theo Forbes, mặc dù Lào không giáp biển nhưng bù lại nước này có những phong cảnh núi non hùng vĩ, những cánh đồng lúa trù phú và dòng sông Mekong tuyệt đẹp chảy qua.

Forbes ca ngợi Lào có nhiều điểm tham quan văn hóa hấp dẫn, các điểm vui chơi ngoài trời và sự quyến rũ bất tận, do Lào chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi sự phát triển thương mại.

Bài báo nhấn mạnh Luang Prabang, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận từ năm 1995, với những di sản và truyền thống phong phú, là “viên ngọc quý chưa khai thác” của Đông Nam Á bởi những nét văn hoá truyền thống và di tích phong phú, bao gồm cả lễ tatbath (cúng dường) hằng ngày nơi người dân địa phương dâng xôi, bánh kẹo cho các nhà sư, đó mãi là sự hấp dẫn với du khách.

Bài báo cũng đề cập tới thủ đô Vientiane và thị trấn du lịch nổi tiếng Vang Vieng, đưa ra các gợi ý về ẩm thực và khách sạn cho du khách sành điệu bên cạnh các hoạt động thú vị mà người ta có thể thưởng thức.

Đây không phải lần đầu tiên Lào được các đơn vị truyền thông quốc tế ca ngợi. Trước đó, truyền hình CNN, báo Telegraph, Tạp chí National Geographic, Tạp chí du lịch Traveller cũng đã đưa Lào vào danh sách những điểm đến tốt nhất để ghé thăm trong năm 2023.

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản
Tạo sức bật từ năm du lịch quốc gia

Năm 2025, Thừa Thiên Huế được chọn để đăng cai tổ chức năm du lịch quốc gia. Đây là cơ hội để ngành du lịch Cố đô kết nối và tạo được dấu ấn, khai thác hết tiềm năng, lợi thế, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Tạo sức bật từ năm du lịch quốc gia
Hình thành nhiều sản phẩm du lịch mới

Qua 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 03 của Thành ủy về phát triển du lịch, dịch vụ (DLDV), trọng tâm là phát triển, hoàn thiện dịch vụ, du lịch về đêm, ẩm thực Huế (viết tắt là Nghị quyết 03), nhiều sản phẩm du lịch mới trên địa bàn thành phố hình thành, chất lượng dịch vụ ngày càng nâng lên đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Hình thành nhiều sản phẩm du lịch mới
Đông Nam Á:
“Điểm nóng” về trung tâm dữ liệu toàn cầu

Tạp chí The Straits Times ngày 14/10 có bài viết cho hay, các công ty công nghệ lớn nhất thế giới đang đổ xô đến khu vực Đông Nam Á để xây dựng các trung tâm dữ liệu, vào thời điểm mà nhu cầu về cơ sở hạ tầng và sức mạnh tính toán để hỗ trợ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang gia tăng nhanh chóng.

“Điểm nóng” về trung tâm dữ liệu toàn cầu
Return to top