Thế giới

Thái Lan chi 7,4 tỷ USD mở rộng sân bay đáp ứng nhu cầu du lịch

ClockChủ Nhật, 19/06/2016 06:04
TTH.VN - Công ty sân bay Thái Lan Pcl (AOT), nhà điều hành các sân bay chính của đất nước, có kế hoạch chi 194 tỷ baht (7,4 tỷ USD) trong vòng 15 năm tới để mở rộng 6 sân bay của công ty này nhằm đáp ứng nhu cầu từ sự bùng nổ khách du lịch đến Thái Lan, kênh Asiaone dẫn lời AOT cho biết.

Thái Lan chi 7,4 tỷ USD mở rộng sân bay đáp ứng nhu cầu du lịch​ tăng cao. Ảnh: Reuters

Ngân sách mà AOT vừa đưa ra cao hơn so với kế hoạch 140 tỷ bath trước đó, chủ yếu do sự sửa đổi để mở rộng sân bay quốc tế Don Muang ở Bangkok, sau khi có sự gia tăng đột biến lượng hành khách và các chuyến bay hàng không giá rẻ ở đây, Chủ tịch Nitinai Sirismatthakarn nói với Reuters.

Theo kế hoạch mới, ngân sách cho sân bay Don Muang sẽ tăng lên 28,7 tỷ baht từ mức 7 tỷ baht trước đó khi nó cần phải xây dựng các cơ sở mới, trong đó có một tòa nhà dẫn đến một đường giao thông công cộng mới, ông Nitinai nói.

AOT đang điều hành 6 sân bay chính của Thái Lan, bao gồm Suvarnabhumi và Don Muang ở Bangkok, Hat Yai, Chiang Mai, Chiang Rai và Phuket – những sân bay bao phủ khoảng 90% lưu lượng khách hàng không của đất nước.

Đến năm 2030, sáu sân bay chính của Thái Lan sẽ có thể phục vụ 150 triệu hành khách mỗi năm, tăng hơn gấp đôi so với mức 71,5 triệu khách hiện nay, các nhà điều hành cho biết trong một tuyên bố.

Việc xây dựng mở rộng giai đoạn II tại sân bay Suvarnabhumi dự kiến sẽ ​​bắt đầu vào tháng 8 tới, theo đó sẽ tăng công suất phục vụ cho sân bay đông đúc lên đến 60 triệu hành khách một năm vào năm 2019 và 90 triệu vào năm 2021 từ mức 45 triệu du khách/năm hiện nay.

Sân bay Suvarnabhumi trị giá 4 tỷ USD, được khánh thành vào năm 2006 và từng bị ngập nước, đã phải xoay xở để phục vụ hơn 50 triệu hành khách một năm.

Trang Asiaone cho biết, số lượng khách du lịch quốc tế đến Thái Lan tăng 15,5% trong quý I/2016 và chính phủ dự báo sẽ đạt mức kỷ lục 32 triệu lượt khách trong năm nay.

Ngành du lịch Thái Lan chiếm khoảng 10% nền kinh tế đất nước, đã được khôi phục từ từ kể từ khi quân đội lên nắm quyền hồi tháng 5/2014 và kết thúc tình trạng bất ổn chính trị.

Tố Quyên (Lược dịch từ Asiaone & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan cấm nhập khẩu phế liệu nhựa từ đầu năm 2025

Trong một nỗ lực nhằm ngăn ngừa các mối nguy hại đối với môi trường và sức khỏe cộng đồng, Bộ Ngoại thương Thái Lan thông báo nước này sẽ cấm tất cả các hoạt động nhập khẩu phế liệu nhựa để sử dụng làm nguyên liệu thô trong các nhà máy công nghiệp kể từ ngày 1/1/2025.

Thái Lan cấm nhập khẩu phế liệu nhựa từ đầu năm 2025
Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống

Chiều 18/12, tại Khách sạn Saigon Morin diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Huế trong phát triển văn hóa, du lịch” do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét
Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch

Huế có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc liên kết phát triển du lịch, nhất là kết nối giữa các điểm đến, kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Đây là điểm cần khắc phục để tăng sức hấp dẫn và tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút khách.

Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch
Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh

Sự tác động của cuộc cách mạng 4.0 đã kéo theo sự phát triển của xu hướng du lịch thông minh. Các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành du lịch không chỉ ứng dụng công nghệ thông tin để tạo ra các sản phẩm mới, giúp nâng cao trải nghiệm của du khách mà còn cần những sự thay đổi phù hợp với tình hình mới.

Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh
Return to top