Thế giới

Thái Lan: Độc đáo người dân trồng lúa với tạo hình mèo nghệ thuật

ClockChủ Nhật, 24/12/2023 14:23
TTH - Với hy vọng thu hút nhiều khách du lịch và những người yêu mèo đến Thái Lan nói chung và Chiang Rai nói riêng, người nông dân Tanyapong Jaikham và một nhóm nông dân khác đã sử dụng tọa độ GPS để xác định vị trí trồng lúa ở nhiều điểm khác nhau trên cánh đồng, trong đó chú trọng tạo hình những chú mèo đầy độc đáo.

Thái Lan sẽ biến Lễ hội té nước Songkran thành lễ hội toàn cầu

Hình ảnh mèo tạo hình từ lúa ở Chiang Rai (Thái Lan). Ảnh minh họa: Reuters/baoquocte.vn 

Các cây con sẽ thay đổi màu sắc khi chín dần và cho ra những sắc độ nghệ thuật khác nhau. Đến giai đoạn thu hoạch, cánh đồng lúa sẽ có hình chân dung của mèo Cooper khi nhìn từ trên cao.

Các tháp ngắm cảnh đang được xây dựng ở khu vực xung quanh để du khách có thể chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật.

Với nỗ lực này, những người trẻ tuổi muốn tìm hiểu thêm về tương tác giữa nghệ thuật và công nghệ cũng có thể được hưởng lợi khi đến khu vực nghệ thuật này.

Anh Tanyapong Jaikham chia sẻ: “Trước đây, gạo chủ yếu được coi là sản phẩm tiêu dùng. Cách tiếp cận mới mẻ này cho phép Thái Lan phát triển du lịch và nông nghiệp cùng lúc”.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ The Laotian Times, Bangkok Post & Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng từ lâu đã là một loại trái cây được yêu thích trong văn hóa địa phương ở Đông Nam Á, nơi nó được trồng rất nhiều. Nhiều người thực sự yêu thích hương vị ngọt, béo của trái sầu riêng, trong khi với nhiều người khác, sầu riêng được coi là loại trái cây “nặng mùi” nhất thế giới.

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á
Những cống hiến thầm lặng

Suốt 6 ngày đêm diễn ra Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, lực lượng làm nhiệm vụ, đội ngũ kỹ thuật, công nhân thi công của các đơn vị đã có những đóng góp thầm lặng để góp phần làm nên thành công cho các chương trình.

Những cống hiến thầm lặng
Được gặp thần tượng

Lễ hội Bia phải đến 16 giờ 30 phút mới diễn ra, nhưng từ đầu giờ chiều, mấy bạn sinh viên gần chỗ tôi ở đã “lên đồ” để chuẩn bị đi gặp thần tượng. Các em bảo: “Đi sớm lựa chỗ để gặp ca sĩ Hiếu Thứ Hai”.

Được gặp thần tượng
Biểu tượng rồng qua gốm Trần Độ

56 tác phẩm rồng được chế tác tinh xảo bằng gốm qua bàn tay của nghệ nhân Trần Độ (làng gốm Bát Tràng, Hà Nội) đã được giới thiệu đến công chúng trong Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Biểu tượng rồng qua gốm Trần Độ
Return to top