Thế giới

Thái Lan: Hang Tham Luang mở cửa đón du khách trở lại

ClockChủ Nhật, 03/11/2019 15:15
TTH.VN - Đầu tháng này, Thái Lan đã mở lại hang Tham Luang cho du khách tham quan. Nơi đây đã trở nên nổi tiếng kể từ khi 12 cầu thủ bóng đá nhí cùng với huấn luyện viên của đội bóng Lợn Rừng bị mắc kẹt hồi năm ngoái và được giải cứu thành công như một câu chuyện “thần kỳ” thu hút sự quan tâm của cả thế giới.

Hang Tham Luang - một năm sau cuộc giải cứu thần kỳ đội bóng Lợn RừngGiải cứu đội bóng Thái Lan và những điều đọng lạiThái Lan lên kế hoạch sơ tán, chuẩn bị đưa đội bóng mắc kẹt ra ngoàiCuộc họp báo lúc 0h trước cửa hang Tham Luang

Khoảng 7.000 người đã tham gia vào chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Lợn Rừng ở hang Tham Luang. Ảnh: VOV

Hang Tham Luang đã đóng cửa đối với du khách kể từ khi đội bóng đá nhí được giải cứu sau gần 3 tuần bám trụ trong hành lang ngập nước của hang động. Nhưng hang động nổi tiếng thế giới ở phía Bắc tỉnh Chiang Rai đã được mở lại hôm 1/11, thu hút khoảng 2.000 khách du lịch trong một ngày, một quan chức bảo tồn địa phương nói với AFP.

"Hiện tại, du khách được phép tham quan khu vực miệng hang", ông Kamolchai Kotcha, giám đốc văn phòng bảo tồn địa phương cho biết, đồng thời cũng tiết lộ thêm rằng giới chức Thái Lan đang cân nhắc việc cho phép du khách được vào sâu hơn sau khi khảo sát sự an toàn của tuyến đường. Một số thiết bị cứu hộ bị bỏ lại - bao gồm dây điện thoại, các loại ống và dây kéo - có thể được trưng bày bên trong hang để du khách xem trong tương lai, ông Kotcha nói.

Đội bóng nhí Lợn Rừng đã đi vào hang Tham Luang vào tháng 6/2018 trong một chuyến đi bộ thường xuyên sau khi tập luyện bóng đá, nhưng bị mắc kẹt sau khi mưa lớn chặn lối thoát ra ngoài duy nhất của hang.

Khoảng 7.000 người đã tham gia vào chiến dịch giải cứu trong 17 ngày đêm, làm hồi hộp cả thế giới theo từng khoảnh khắc các cậu bé của đội bóng nhí được đưa ra ngoài.

Ông Vernon Unsworth, thợ lặn 64 tuổi đến từ Anh, người đã tham gia chiến dịch giải cứu, cho rằng “đây là cuộc giải cứu lớn nhất từng diễn ra”.

Nhiều cuốn sách nói về câu chuyện này đã được xuất bản, và bộ phim đầu tiên về cuộc giải cứu sẽ được công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Busan ở Hàn Quốc trong tháng 11 này.

Ông Unsworth, một người sống gần hang động ở tỉnh Chiang Rai, tiết lộ rằng công viên quốc gia Tham Luang-Khun Nam Nang Non, trước đây vốn là nơi nghỉ ngơi ngắm cảnh ít người ghé thăm, nhưng giờ đây đã trở thành điểm nóng du lịch kể từ sau vụ giải cứu.

Các quan chức lâm nghiệp cũng cho biết trước khi xảy ra cuộc giải cứu thần kỳ trên, mỗi năm có khoảng 40.000 khách du lịch đến thăm khu vực này, nhưng hiện tại, hơn 1 triệu người đã đến đây kể từ khi công viên mở cửa trở lại từ ngày 16/11/2018.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Huế hút khách kỳ nghỉ lễ dài ngày

Không chỉ các điểm di tích, điểm tham quan ở TP. Huế, dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 – 1/5, hầu hết các điểm du lịch ở Thừa Thiên Huế đều thu hút rất đông khách đến trải nghiệm, đặc biệt là các điểm suối thác, biển, đầm phá.

Huế hút khách kỳ nghỉ lễ dài ngày
Return to top