Thế giới
Tập đoàn dịch vụ tài chính đa quốc gia Visa:

Thái Lan là điểm đến du lịch hấp dẫn thứ 4 thế giới hậu COVID-19

ClockThứ Hai, 09/05/2022 14:37
TTH.VN - Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (9/5) dẫn nguồn tin từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, quốc gia này vừa được xếp hạng là điểm đến du lịch hấp dẫn thứ 4 trên thế giới hậu COVID-19.

Thái Lan là điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới trong đợt dịch COVID-19Thái Lan giảm bớt quy định khi nhập cảnh để hút khách du lịch

Khách du lịch tham quan một con phố ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong đó, theo kết quả từ Báo cáo xu hướng du lịch toàn cầu năm 2021 do Tập đoàn dịch vụ tài chính đa quốc gia Visa (Mỹ) thực hiện, các thành phố của Thái Lan bao gồm Bangkok, Phuket, Chiang Mai và Hua Hin là những thành phố hàng đầu được du khách toàn cầu tìm kiếm trực tuyến.

Báo cáo này đã được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 1 - 10/2021, tập trung phân tích dữ liệu được thu thập từ hơn 7.000 từ khóa do du khách đến từ 62 quốc gia tìm kiếm, cũng như thông tin du lịch của Thái Lan về 5 thành phố du lịch của quốc gia này và cảm nhận của du khách liên quan đến tác động của đại dịch COVID-19 đối với tình hình du lịch.

Cụ thể, 3 động lực hàng đầu đối với du khách toàn cầu có ý định đến thăm Thái Lan là: nhu cầu giải trí (30%), cơ hội nghỉ ngơi và thư giãn (25%), và phiêu lưu ngoài trời (18%). Điều này cho thấy, du khách đang tìm kiếm những kỳ nghỉ không căng thẳng, mang lại cơ hội tối ưu để thư giãn, hoạt động ngoài trời và bỏ lại những lo lắng về đại dịch ở phía sau.

Ngoài ra, báo cáo của Visa cũng tiết lộ rằng, khi đến Thái Lan, khách du lịch nhiều khả năng hướng đến các hoạt động và điểm tham quan đã làm nên sự nổi tiếng của quốc gia này. Những hoạt động ưa thích hàng đầu là trải nghiệm massage Thái Lan nổi tiếng, thưởng thức thực phẩm Thái Lan tại các quán cà phê và nhà hàng, dành thời gian tại các khu nghỉ dưỡng và khám phá văn hóa Thái Lan chẳng hạn như thăm một ngôi chùa Phật giáo.

Trong một động thái liên quan, Visa đã trích dẫn một nghiên cứu do Hiệp hội Lữ hành châu Á - Thái Bình Dương (PATA) chỉ ra, ngành du lịch của Thái Lan đang cho thấy những dấu hiệu phục hồi, với số lượng khách du lịch được dự báo sẽ mở rộng trong vòng 3 năm tới, ước tính ​​sẽ đạt khoảng 46,96 triệu du khách vào cuối năm 2024.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Thailand Business News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản
Tạo sức bật từ năm du lịch quốc gia

Năm 2025, Thừa Thiên Huế được chọn để đăng cai tổ chức năm du lịch quốc gia. Đây là cơ hội để ngành du lịch Cố đô kết nối và tạo được dấu ấn, khai thác hết tiềm năng, lợi thế, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Tạo sức bật từ năm du lịch quốc gia
Hình thành nhiều sản phẩm du lịch mới

Qua 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 03 của Thành ủy về phát triển du lịch, dịch vụ (DLDV), trọng tâm là phát triển, hoàn thiện dịch vụ, du lịch về đêm, ẩm thực Huế (viết tắt là Nghị quyết 03), nhiều sản phẩm du lịch mới trên địa bàn thành phố hình thành, chất lượng dịch vụ ngày càng nâng lên đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Hình thành nhiều sản phẩm du lịch mới
Gắn kết văn hóa và du lịch, tăng tốc phát triển

Thừa Thiên Huế đang nỗ lực xây dựng và phát triển xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch. Ngành du lịch cùng các ban, ngành, đơn vị liên quan đang cố gắng tăng tốc để đạt được mục tiêu của Nghị quyết 04-NQ/TU đã được Tỉnh ủy ban hành.

Gắn kết văn hóa và du lịch, tăng tốc phát triển
Return to top