Khách du lịch tham quan một con phố ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Trong đó, theo kết quả từ Báo cáo xu hướng du lịch toàn cầu năm 2021 do Tập đoàn dịch vụ tài chính đa quốc gia Visa (Mỹ) thực hiện, các thành phố của Thái Lan bao gồm Bangkok, Phuket, Chiang Mai và Hua Hin là những thành phố hàng đầu được du khách toàn cầu tìm kiếm trực tuyến.
Báo cáo này đã được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 1 - 10/2021, tập trung phân tích dữ liệu được thu thập từ hơn 7.000 từ khóa do du khách đến từ 62 quốc gia tìm kiếm, cũng như thông tin du lịch của Thái Lan về 5 thành phố du lịch của quốc gia này và cảm nhận của du khách liên quan đến tác động của đại dịch COVID-19 đối với tình hình du lịch.
Cụ thể, 3 động lực hàng đầu đối với du khách toàn cầu có ý định đến thăm Thái Lan là: nhu cầu giải trí (30%), cơ hội nghỉ ngơi và thư giãn (25%), và phiêu lưu ngoài trời (18%). Điều này cho thấy, du khách đang tìm kiếm những kỳ nghỉ không căng thẳng, mang lại cơ hội tối ưu để thư giãn, hoạt động ngoài trời và bỏ lại những lo lắng về đại dịch ở phía sau.
Ngoài ra, báo cáo của Visa cũng tiết lộ rằng, khi đến Thái Lan, khách du lịch nhiều khả năng hướng đến các hoạt động và điểm tham quan đã làm nên sự nổi tiếng của quốc gia này. Những hoạt động ưa thích hàng đầu là trải nghiệm massage Thái Lan nổi tiếng, thưởng thức thực phẩm Thái Lan tại các quán cà phê và nhà hàng, dành thời gian tại các khu nghỉ dưỡng và khám phá văn hóa Thái Lan chẳng hạn như thăm một ngôi chùa Phật giáo.
Trong một động thái liên quan, Visa đã trích dẫn một nghiên cứu do Hiệp hội Lữ hành châu Á - Thái Bình Dương (PATA) chỉ ra, ngành du lịch của Thái Lan đang cho thấy những dấu hiệu phục hồi, với số lượng khách du lịch được dự báo sẽ mở rộng trong vòng 3 năm tới, ước tính sẽ đạt khoảng 46,96 triệu du khách vào cuối năm 2024.
Thanh Ngân (Lược dịch từ Thailand Business News)