Thế giới
Tập đoàn dịch vụ tài chính đa quốc gia Visa:

Thái Lan là điểm đến du lịch hấp dẫn thứ 4 thế giới hậu COVID-19

ClockThứ Hai, 09/05/2022 14:37
TTH.VN - Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (9/5) dẫn nguồn tin từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, quốc gia này vừa được xếp hạng là điểm đến du lịch hấp dẫn thứ 4 trên thế giới hậu COVID-19.

Thái Lan là điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới trong đợt dịch COVID-19Thái Lan giảm bớt quy định khi nhập cảnh để hút khách du lịch

Khách du lịch tham quan một con phố ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong đó, theo kết quả từ Báo cáo xu hướng du lịch toàn cầu năm 2021 do Tập đoàn dịch vụ tài chính đa quốc gia Visa (Mỹ) thực hiện, các thành phố của Thái Lan bao gồm Bangkok, Phuket, Chiang Mai và Hua Hin là những thành phố hàng đầu được du khách toàn cầu tìm kiếm trực tuyến.

Báo cáo này đã được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 1 - 10/2021, tập trung phân tích dữ liệu được thu thập từ hơn 7.000 từ khóa do du khách đến từ 62 quốc gia tìm kiếm, cũng như thông tin du lịch của Thái Lan về 5 thành phố du lịch của quốc gia này và cảm nhận của du khách liên quan đến tác động của đại dịch COVID-19 đối với tình hình du lịch.

Cụ thể, 3 động lực hàng đầu đối với du khách toàn cầu có ý định đến thăm Thái Lan là: nhu cầu giải trí (30%), cơ hội nghỉ ngơi và thư giãn (25%), và phiêu lưu ngoài trời (18%). Điều này cho thấy, du khách đang tìm kiếm những kỳ nghỉ không căng thẳng, mang lại cơ hội tối ưu để thư giãn, hoạt động ngoài trời và bỏ lại những lo lắng về đại dịch ở phía sau.

Ngoài ra, báo cáo của Visa cũng tiết lộ rằng, khi đến Thái Lan, khách du lịch nhiều khả năng hướng đến các hoạt động và điểm tham quan đã làm nên sự nổi tiếng của quốc gia này. Những hoạt động ưa thích hàng đầu là trải nghiệm massage Thái Lan nổi tiếng, thưởng thức thực phẩm Thái Lan tại các quán cà phê và nhà hàng, dành thời gian tại các khu nghỉ dưỡng và khám phá văn hóa Thái Lan chẳng hạn như thăm một ngôi chùa Phật giáo.

Trong một động thái liên quan, Visa đã trích dẫn một nghiên cứu do Hiệp hội Lữ hành châu Á - Thái Bình Dương (PATA) chỉ ra, ngành du lịch của Thái Lan đang cho thấy những dấu hiệu phục hồi, với số lượng khách du lịch được dự báo sẽ mở rộng trong vòng 3 năm tới, ước tính ​​sẽ đạt khoảng 46,96 triệu du khách vào cuối năm 2024.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Thailand Business News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Return to top